04/10/2024 - 10:30

Lan tỏa thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" 

Cùng với công tác quản lý, vận hành an toàn hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho thành phố, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Qua đó đã giúp ngành điện đảm nhiệm tốt vai trò cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong 9 tháng năm 2024.

Cán bộ Điện lực Ninh Kiều hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện để thực hiện các dịch vụ điện.

Hiện Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đang quản lý và vận hành 11 trạm biến áp 110kV, với tổng dung lượng hơn 913MVA cùng với hơn 1.880km đường dây trung thế và 3.590km đường dây hạ thế… Và để đảm bảo yêu cầu cung cấp điện cho thành phố, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch cung cấp điện theo từng tháng và cả năm 2024; chỉ đạo các điện lực thực hiện tốt các kế hoạch vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa hằng tuần, hằng tháng… đảm bảo cho hệ thống điện được vận hành an toàn, đáp ứng tốt yêu cầu cung cấp điện ổn định cho các phụ tải trong năm 2024. Cùng với đó, các điện lực quận, huyện tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, lưới điện 110kV có trọng tâm, trọng điểm, nhất là ở các khu vực có nhiều công trình xây dựng hay các khu công nghiệp, các khu vực có nguy cơ gây sự cố... Kết quả qua 9 tháng năm 2024, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ không điều hòa tiết giảm phụ tải; đảm bảo cung cấp đủ điện, phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân cũng như đảm bảo giữ điện tốt cho 84 sự kiện quan trọng theo yêu cầu của thành phố.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, Công ty đã chỉ đạo điện lực các quận, huyện phối hợp với chính quyền địa phương vận động các tổ chức xã hội, cơ quan, doanh nghiệp thực hành tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức; xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền phù hợp theo từng nhóm khách hàng; tăng cường công tác tuyên truyền tại các khu dân cư, trường học... Cùng với đó, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn đẩy mạnh công tác vận động khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố tham gia Cuộc thi "Tiết kiệm điện - thành thói quen" năm 2024; khuyến khích cán bộ, công nhân viên trong Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ hưởng ứng Cuộc thi "Tiết kiệm điện - tiết kiệm tiền" do Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam phát động. Qua đó, toàn thành phố có hơn 8.379 khách hàng cùng 112 cán bộ, công nhân viên ngành điện tham gia, đồng hành cùng ngành điện thực hành tốt các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần xây dựng và lan tỏa thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng.

Trong 9 tháng năm 2024, ngành điện còn đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tư vấn về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, thông qua các hội nghị, hội thảo và trên các nền tảng mạng xã hội, Fanpage, Zalo, Website… của ngành điện. Ðồng thời, khuyến khích khách hàng sử dụng điện tải ứng dụng "CSKH EVNSPC" trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin, chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày, từ đó giúp khách hàng có thể điều chỉnh thói quen sử dụng các thiết bị điện trong nhà sao cho hợp lý và tiết kiệm hơn.

Với nhiều biện pháp được ngành điện triển khai, nhiều hộ gia đình đã dần thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm. Chị Nguyễn Thị An, phường An Bình, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Sử dụng các thiết bị điện trong nhà sao cho an toàn và tiết kiệm là điều rất cần thiết đối với các hộ gia đình. Theo đó, tôi luôn chú ý tắt và rút phích cắm điện của quạt điện, tivi, nồi chiên không dầu, bếp điện từ… ra khỏi nguồn điện ngay khi không sử dụng; mở cửa sổ và cửa chính ra vào trong nhà để lấy gió và ánh sáng tự nhiên vào ban ngày; chỉ sử dụng máy lạnh khi thời tiết quá nóng và điều chỉnh nhiệt độ từ 26 độ C trở lên; khi có nhu cầu sắm mới bếp điện từ hay các loại quạt điện trong nhà, tôi đều chú ý lựa sản phẩm có dán nhãn năng lượng 5 sao, với tính năng tiết kiệm điện cao…

Ðể thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" ngày càng lan tỏa sâu rộng vào cộng đồng, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành hữu quan cùng các tổ chức, hội, đoàn thể thành phố tiếp tục triển khai các kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện, vận động các cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị chiếu sáng công cộng, các doanh nghiệp cùng các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, các trường học và các hộ gia đình... thực hành các biện pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết