22/02/2017 - 20:08

Làm việc di động thoải mái với các ứng dụng web

Với tốc độ của Internet ngày càng tăng cùng với công nghệ web ngày càng tiên tiến, hiện tại việc sử dụng các ứng dụng trực tuyến để thay thế cho những chương trình truyền thống được cài đặt trên máy tính đã là điều hoàn toàn khả thi. Nếu bạn không thể đem theo những cỗ máy mạnh mẽ của mình trong lúc đi làm việc xa, bạn vẫn có thể xử lý công việc trôi chảy nếu có một kết nối Internet mạnh, nhờ vào các ứng dụng trực tuyến dưới đây.

Bộ ứng dụng Google Drive

Mặc dù không đầy đủ tính năng như bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office rất quen thuộc với nhiều người dùng, song các ứng dụng Google Drive vẫn dư sức đáp ứng nhu cầu của người dùng thông thường. Bộ ứng dụng Google Drive bao gồm: Google Docs cho tập tin Word, Google Sheets cho tập tin Excel, Google Slides cho tập tin PowerPoint, cùng một số ứng dụng phục vụ cho công việc văn phòng khác. Bộ ứng dụng Google Drive còn có thế mạnh riêng là thường xuyên được cập nhật tính năng mới, đặc biệt là các tính năng hợp tác của nó không có đối thủ.

Nếu không thể quên được Microsoft Office, bạn hãy tìm đến bộ ứng dụng Office Online có trong dịch vụ lưu trữ miễn phí Microsoft OneDrive. Đây là phiên bản rút gọn của bộ ứng dụng Microsoft Office cài đặt trên máy tính, nhưng nó vẫn có đầy đủ những tính năng cần thiết cho bạn.

Pixlr Editor

Nếu cần chỉnh sửa ảnh, Pixlr Editor là ứng dụng web dành cho bạn. Dù không chuyên nghiệp như Photoshop, ứng dụng này vẫn mạnh hơn nhiều so với chương trình Paint – được cài đặt sẵn trên máy tính Windows – nhờ cung cấp rất nhiều công cụ chỉnh sửa, bộ lọc, công cụ tùy chỉnh và thậm chí là các công cụ lớp layer. Bạn có thể bắt đầu với một bản vẽ trắng hay mở các hình ảnh đã lưu trữ trên máy tính hoặc từ một trang web, rồi chỉnh sửa và lưu xuống máy tính. Ngoài ra, bạn còn một lựa chọn khác là ứng dụng trực tuyến Sumo Paint.

WeVideo

Bạn thậm chí có thể biên tập video ngay trong trình duyệt web, rất thuận tiện trên máy tính xách tay Chromebook hay máy tính mượn của bạn bè. Dĩ nhiên, ứng dụng WeVideo có một số giới hạn với tài khoản miễn phí, như hạn chế độ phân giải, thời lượng và một số tính năng chỉnh sửa, nhưng nhìn chung ứng dụng này vẫn rất đáng dùng cho các nhu cầu cơ bản. Tích hợp Dropbox và các tính năng hợp tác mạnh mẽ là những điểm rất hợp lý của ứng dụng biên tập video trực tuyến này.

Nếu chỉ muốn một công cụ tạo video đơn giản, bạn có thể nhờ đến Stupeflix. Bạn sẽ được phép tạo ra vô số đoạn video có thời lượng lên đến 20 phút. Bạn chỉ việc nhập vào các hình ảnh, đoạn video, chữ và nhạc, Stupeflix sẽ làm tất cả cho bạn.

Skype for Web

Sau nhiều năm chỉ chạy bằng cách cài đặt trên máy tính, cuối cùng dịch vụ gọi điện thoại Internet Skype cũng có phiên bản web, cho phép bạn hoàn toàn có thể trò chuyện bằng giọng nói và video ngay trong trình duyệt web. Nó hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ việc truy cập địa chỉ https://web.skype.com, đăng nhập vào tài khoản của mình để bắt đầu trò chuyện.

Đáng tiếc là Skype for Web không được hỗ trợ trên máy tính xách tay Chromebook. Do đó, nếu sử dụng Chromebook, bạn phải nhờ đến phiên bản Android của Skype, hay chuyển sang ứng dụng Google Hangouts.

VirusTotal

Đây là một ứng dụng quét virus trực tuyến, được đánh giá là không thua kém gì nhiều so với các chương trình quét virus truyền thống. Sau khi bạn tải lên một tập tin cho ứng dụng cực kỳ hữu ích này, nó sẽ quét tìm virus nhờ hàng chục công cụ quét virus, công cụ quét trang web và một số công cụ khác, trong đó có công cụ từ những tên tuổi lớn như Kaspersky, Sophos, Symantec và Trend Micro. Nếu VirusTotal cho kết quả tập tin đó là sạch, nó sẽ sạch thật sự. VirusTotal cũng có thể kiểm tra độ an toàn của một trang web, nếu bạn cung cấp cho nó địa chỉ URL của trang web đó.

Lastpass

Nếu bạn cần nhiều mật khẩu khác nhau cho từng trang web để hạn chế tối đa các rủi ro, đó là lúc bạn nên tìm đến Lastpass. Nó không chỉ giúp bạn quản lý nhiều tài khoản đăng nhập, mà còn có thể tạo ra các mật khẩu ngẫu nhiên, mạnh mẽ cho những trang web bạn thường xuyên truy cập.

Không giống KeePass, Lastpass nổi bật nhờ hoạt động trên web, và được xây dựng dưới dạng phần mở rộng của trình duyệt web. Các mật khẩu của bạn sẽ được lưu trữ trên "đám mây" và được mã hóa bằng một mật khẩu chủ mà chỉ mình bạn biết. Nó rất đơn giản và hiệu quả, vì bạn chỉ cần nhập vào một mật khẩu, LastPass sẽ tự động hoạt động. Đặc biệt là hiện tại nó cho phép sử dụng miễn phí trên các loại thiết bị.

LÊ PHI (Theo PCW)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Google Drive