12/05/2011 - 20:42

Lâm Văn Tân -
Thủ lĩnh năng động

Lâm Văn Tân (người ngồi giữa), thảo luận các chương trình hoạt động với đại diện các Liên chi hội sinh viên.

“Năng động, nhiệt tình và có nhiều sáng kiến khơi dậy phong trào Đoàn - Hội”, là nhận xét của nhiều sinh viên về Lâm Văn Tân, sinh viên ngành Thủy Sản, Khoa Sinh học ứng dụng, Phó Bí thư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Đô. Với sự nỗ lực không ngừng, năm 2010, Tân vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và là đảng viên sinh viên đầu tiên của Đảng bộ Trường Đại học Tây Đô.

Năm 2007, trúng tuyển vào ngành Thủy sản, Khoa Sinh học ứng dụng, Trường Đại học Tây Đô, Lâm Văn Tân luôn xông xáo, tích cực trong công tác Đoàn. Sau 1 năm nhập học, Tân được bạn bè tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn khoa Sinh học ứng dụng.

Với vai trò là cán bộ Đoàn, Tân càng gương mẫu hơn trong học tập, trong công tác Đoàn. Tân luôn tập trung đổi mới phương thức để tập hợp ngày càng nhiều sinh viên tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn trường. Năm 2008, Tân đề xuất thành lập Hội Sinh viên, ý tưởng này được Ban Giám hiệu, sinh viên trường ủng hộ, riêng Tân được hội viên tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, nhiệm kỳ 2008 - 2011. Thông qua các hoạt động thiết thực của Hội, Tân cùng các sinh viên tích cực giúp đỡ nhiều nhóm sinh viên đồng hương thành lập các Liên Chi hội, Chi hội, Câu lạc bộ. Nếu như năm 2008, chỉ có 4 Liên chi hội, 6 Chi hội sinh viên, với hơn 900 hội viên, thì đến nay Hội Sinh viên trường đã thành lập được 10 Liên Chi hội, 3 Chi hội và 4 Câu lạc bộ trực thuộc, thu hút trên 6.000 hội viên.

Để khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong sinh viên, Tân tổ chức nhiều phong trào thiết thực, đề xuất thành lập Câu lạc bộ “Giọt máu hồng”, Ngân hàng máu sống, các đội, nhóm bảo vệ môi trường... Tân cũng đã đề xuất với Đoàn, Hội Sinh viên trường thường xuyên tổ chức các chương trình rèn luyện kỹ năng sống cho sinh viên, như: khởi nghiệp thành công, kỹ năng giao tiếp... Nhắc đến vinh dự là sinh viên đầu tiên được kết nạp Đảng tại Đảng bộ Trường Đại học Tây Đô vào năm 2010, Tân bộc bạch: “Là đảng viên, mình càng phải phấn đấu học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự tin tưởng của thầy cô và bè bạn”. Không chỉ nỗ lực học tập với thành tích khá - giỏi và trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sau này, Tân đang học thêm ngành Luật của Trường Đại học mở TP Hồ Chí Minh, mở lớp tại Trung tâm Đại học Tại chức Cần Thơ. Song song đó, Tân cũng đã hoàn thành các lớp học nghiệp vụ báo cáo thuế, Quản lý nhân sự, Hành chính văn phòng...

Với những đóng góp tích cực trong phong trào sinh viên của Trường Đại học Tây Đô, Tân được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2011, Tân tiếp tục được bầu chọn là 1 trong 7 “Sinh viên 5 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt) của TP Cần Thơ; được Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2011).

Bài, ảnh: QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết