07/10/2008 - 10:30

Thanh Hóa:

Lại sập mỏ đá, 5 người bị thương

Khoảng 9 giờ ngày 6-10, tại khu vực núi Vức, xã Đông Hưng, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ sập mỏ đá làm 5 người bị thương, trong đó có 2 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Đây cũng là vụ tai nạn sập mỏ đá thứ 2 tại địa điểm này trong 2 tháng qua, trước đó vào đầu tháng 8 tại đây đã xảy ra vụ tai nạn làm 3 người chết và 5 người khác bị thương (TTXVN đã đưa tin).

Các nạn nhân trong vụ tai nạn này đều là lao động tự do, bốc đá thuê, gồm: Lê Thị Hương, Thiều Thị Hương, Bùi Thị Phượng, Nguyễn Thị Hằng và 1 nạn nhân chưa rõ tên. Trong đó 2 chị Nguyễn Thị Hằng và Thiều Thị Hương bị thương rất nặng, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Nạn nhân Lê Thị Hương, ở xã Đông Tân (Đông Sơn) kể lại: Trong khi 8 chị em đang bốc đá lên xe ô tô tải thì bất ngờ đá từ trên mỏm núi sụt xuống. Tôi và 4 chị em khác không kịp chạy đã bị đá đè lên người. Vụ sụt đá này cũng đè bẹp chiếc xe tải mang biển số 36M-6178, của anh Lương Huy Bình, ở xã Hoằng Cát (Hoằng Hóa). Rất may khi đá sụt, anh Bình không có trong xe.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Qua vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động tình trạng mất an toàn lao động, nhất là trong việc khai thác đá.

Nguyễn Mai Hương (TTXVN)

Chia sẻ bài viết