03/03/2020 - 18:59

Lá cây chữa zona thần kinh & bài thuốc đặc trị Ngưu Bì Giải Độc Ẩm 

Lá cây chữa zona thần kinh có rất nhiều và theo dân gian cũng có nhiều loại lá có tác dụng cao. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân không biết rằng hiện nay có bài thuốc Ngưu Bì Giải Độc Ẩm của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường đặc trị bệnh zona thần kinh dứt điểm cực kì hiệu quả.

Các loại lá cây chữa zona thần kinh hiệu quả

Trong Đông y, bệnh zona thần kinh được xếp vào phạm trù bệnh ngoại khoa. Nhiều y văn cổ cũng đã ghi chép lại bệnh này với nhiều tên gọi khác nhau như chứng hỏa đái sang, chứng xuyên sang, tri thù sang hoặc triền yên hỏa đơn…

Có rất nhiều loại lá cây chữa zona thần kinh khá hiệu quả

Đông y điều trị bệnh này có nhiều cách như uống thuốc, châm cứu, đắp thuốc… Trong đó, biện pháp sử dụng những cây thuốc nam dễ kiếm trong vườn nhà để làm thuốc đắp ngoài da là được ưa chuộng hơn cả vì tương đối dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí, chưa kể đến bài thuốc đặc trị zona thần kinh là Ngưu Bì Giải Độc Ẩm được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng hiện nay.

Một số lá cây chữa zona thần kinh thường được sử dụng là cây rau sam, cây rau dừa nước, lá sung, lá mơ lông, lá cây xấu hổ. Những loại lá cây này đều rất quen thuộc với người Việt, lành tính nên được nhiều người áp dụng.

Cách dùng lá cây chữa zona thần kinh theo Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất

Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất là một chuyên trang chia sẻ thông tin về sức khỏe khoa học, tin cậy hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, chuyên mục viêm da của trang với đầy đủ thông tin cập nhật, toàn diện luôn là một trong những mục được bạn đọc yêu mến nhất.

Toàn bộ thông tin được đăng tải trên Iwt Hà Nội đều được tham vấn chuyên môn bởi bác sĩ đa khoa Trần Hùng. Ông là người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh và giảng dạy y học.

Bác sĩ đa khoa Trần Hùng sinh ngày 25/4/1970, quê quán tại Đại Bái, Gia Bình, Bắc Ninh. Ông từng theo học tại Đại học Y Hà Nội niên khóa 1982 - 1987. Ông cũng là cố vấn chuyên môn, tác giả của các nội dung trên website iwthanoi.vn

Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất

Chia sẻ về bài thuốc Ngưu Bì Giải Độc Ẩm và các loại lá cây chữa zona thần kinh - vấn đề đang được nhiều người bệnh quan tâm hiện nay, bác sĩ Trần Hùng chỉ ra các loại lá và cách dùng chúng trong điều trị như sau:

Chữa zona thần kinh với lá sung

Lá sung non có vị ngọt, hơi chát, tính mát, được dùng để thông huyết, chỉ thống, lợi tiểu, tiêu thũng, tiêu đờm, tiêu viêm, bổ máu và sát trùng.

Theo “Nam dược thần hiệu”, trong chữa bệnh zona thần kinh, lá sung có thể giúp làm bong vảy các nốt mụn nước nhanh hơn. Để thực hiện, người bệnh dùng lá sung rửa sạch, cắt nhỏ, thêm một chút dấm và đắp lên vùng da bị bệnh, thuốc khô lại đắp tiếp đợt khác. Thực hiện trong 1-2 ngày sẽ thấy các nốt mụn nước zona khô dần.

Lá cây chữa zona thần kinh với cây rau dừa nước

Rau dừa nước có vị ngọt nhạt, thuộc tính hàn, có khả năng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng và tiêu thũng. Cây rau dừa nước được dùng trong chữa tiểu đục, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu, phù thũng, sỏi tiết niệu, sỏi mật, nóng sốt, ho khan, lở ngứa, ban sởi, mụn nhọt…

Để chữa bệnh zona thần kinh, dùng rau dừa nước tươi rửa sạch rồi giã nát lấy nước cốt. Tiếp đến, trộn với bột gạo nếp rồi đắp vào vùng da bị bệnh.

Chữa zona thần kinh bằng lá mơ lông

Trong Đông y, lá mơ lông được mô tả là có vị chua, tính bình, có khả năng trừ phong, hoạt huyết, giải độc, chỉ thống, tiêu thực, trừ thấp tiêu thũng.

Trong chữa zona thần kinh, dùng cành lá mơ leo rửa sạch, giã nát rồi đắp vào vùng da bị bệnh, mỗi ngày đắp 2-3 lần.

Cách chữa zona thần kinh nhờ Ngưu Bì Giải Độc Ẩm dứt điểm hoàn toàn

Theo bác sĩ Trần Hùng, những bài thuốc dân gian từ lá cây chữa zona thần kinh kể trên chỉ nên được sử dụng cho zona thể nhẹ, chưa bị bội nhiễm. Hơn nữa, dược tính trong lá cây dùng theo các cách trên thường thấp nên người bệnh cần kiên trì áp dụng mỗi ngày thì mới có hiệu quả.

Cách trị zona thần kinh dứt điểm nhờ Ngưu Bì Giải Độc Ẩm

Để chữa bệnh zona thần kinh hiệu quả, toàn diện hơn, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc Ngưu Bì Giải Độc Ẩm được nghiên cứu và xây dựng bởi Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường.

Ngưu Bì Giải Độc Ẩm là sự kết hợp của 3 yếu tố trong điều trị: Thuốc uống - thuốc ngâm rửa - thuốc bôi. Trong bài thuốc có sự hội tụ của các loại thảo dược nổi tiếng trong Đông y: Kim Ngân Hoa, Hoàng Liên, Liên Kiều, Xích Thược, Ngưu Bàng Tử, Hoàng Cầm, Sinh Hoàng Kỳ, Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo, Kinh Giới, Cam Thảo, Ké Đầu Ngựa. Trong đó:

  • Thuốc uống: Đảm nhận chức năng thanh nhiệt, giải độc gan thận, tiêu viêm, tăng cường chức năng gan thận và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hồi phục hàng rào bảo vệ da.
  • Thuốc ngâm rửa: Đảm nhận chức năng làm sạch da, diệt khuẩn, làm mềm da, giảm ngứa, là bước đệm hỗ trợ cho thuốc bôi tác dụng tối hơn.
  • Thuốc bôi (Dạng kem): Có chức năng giảm ngứa ngáy khó chịu, bảo vệ da, hồi phục bề mặt da, ngừa nhiễm trùng.

Những ưu điểm của bài thuốc Ngưu Bì Giải Độc Ẩm

  • 100% dược liệu lấy tại Viện Dược liệu (Bộ Y tế)
  • Liệu trình điều trị rõ ràng, khoa học
  • An toàn, không tác dụng phụ, không tái phát
  • Cung cấp bởi nhà thuốc Đông y uy tín, thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2018.

Đáp ứng yêu cầu của độc giả, chúng tôi xin cung cấp địa chỉ:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

  • Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ
  • Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

  • Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ
  • Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh
  • •  Hotline: 0908.84.9669
  • • Tham khảo thêm tại: https://iwthanoi.vn/benh-da-lieu/benh-ly-zona/
Chia sẻ bài viết