09/05/2015 - 17:09

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát-xít

(TTXVN)- Ngày 9-5, Hội hữu nghị Việt - Nga phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Yên tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng phát-xít (9/5/1945- 9/5/2015) và Triển lãm ảnh tư liệu về Đại chiến thế giới lần thứ 2 và đất nước con người Liên bang Nga. Đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành cùng hàng trăm cán bộ, nhân dân và một số cán bộ, công nhân viên người Nga đang làm việc tại tỉnh Phú Yên đã dự lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hào hùng, ý nghĩa thời đại của chiến thắng phát-xít của Hồng quân Liên Xô trong Đại chiến thế giới thứ 2. Chiến thắng vệ quốc vĩ đại ngày 9-5-1945 buộc Đức Quốc xã đầu hàng vô điều kiện Hồng quân Liên Xô và quân đồng minh giành lại hòa bình cho nhân dân các nước châu Âu được xem là niềm tự hào chung của các dân tộc trên thế giới. Được tiếp sức bởi thắng lợi lịch sử này, nhân dân nhiều nước thuộc địa trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã đứng lên đấu tranh giành độc lập dân tộc, thực hiện thành công Cách mạng tháng Tám năm 1945, thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, bắt đầu một chặng đường lịch sử mới mẻ đầy vẻ vang và tự hào của dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu cũng ôn lại tình cảm và mối quan hệ hữu nghị truyền thống của Việt Nam với Liên bang Nga. Trong suốt chiều dài của cách mạng Việt Nam , Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay đã có nhiều giúp đỡ to lớn cho Việt Nam trong công cuộc giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Ngày nay, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga ngày càng phát triển.

Chia sẻ bài viết