01/01/2018 - 09:46

Kỳ nghỉ cuối năm bận rộn của Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bay đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông tại Palm Beach, bang Florida trên chiếc Không lực Một cách đây hơn một tuần. Tuy bận rộn với các hoạt động trong kỳ nghỉ đông, nhưng lịch trình của ông chủ Nhà Trắng không thể thiếu hai điều mà ông yêu thích là chơi golf và dùng mạng xã hội Twitter.

Bên cạnh những chuyến đi chơi golf hàng ngày, ông Trump đã rời Mar-a-Lago chỉ trong 2 dịp là dự một buổi tụ họp Giáng sinh và ghé thăm một trạm cứu hỏa địa phương.

Ông Trump thường đăng trạng thái mới lên tài khoản Twitter của mình vào buổi sáng (trước khi đi chơi golf) và buổi tối.  Trong tuần qua, nhà lãnh đạo Mỹ đã đăng 40 dòng trạng thái hoặc chia sẻ lại các dòng trạng thái về nhiều vấn đề khác nhau như CHDCND Triều Tiên, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), kinh tế và tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS)…

Được biết, những người tiền nhiệm của ông Trump có xu hướng chọn tìm về quê nhà để nghỉ dưỡng.  Còn trong  342 ngày giữ tư cách người đứng đầu nhà nước, Tổng thống Trump đã dành ra 113 ngày để sống tại một trong những biệt thự riêng của mình. Trong đó, nhà lãnh đạo Mỹ dành phần nhiều thời gian lưu lại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Dự kiến, ông sẽ quay về Washington vào tuần này sau bữa tiệc đón Năm mới.

ĐÔNG PHONG (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết