06/05/2008 - 23:13

Hà Nội:

Kỷ luật 4 cán bộ, chiến sĩ công an nhận tiền “ làm luật”

Chiều 6-5, Đại tá Trần Long Xuyên, Phó Giám đốc Công an Hà Nội đã ký quyết định kỷ luật đối với tổ công tác gồm 4 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát trật tự phản ứng nhanh (Đội Cảnh sát trật tự 113), Công an quận Ba Đình (Hà Nội) do vi phạm nghiêm trọng quy trình công tác.

Quyết định và hình thức kỷ luật được đưa ra: đại úy Nguyễn Quang Hòa (tổ trưởng tổ công tác) bị giáng cấp và hạ một bậc lương, 3 người chiến sĩ còn lại là Đỗ Văn Tâm, Đỗ Vũ Sơn và Quách Văn Thủy nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo. Bên cạnh đó, cả 4 cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật được yêu cầu chuyển công tác khác.

Như tin TTXVN đã đưa, trong khi tác nghiệp tại đường Bưởi vào chiều 4-4, phóng viên một tờ báo điện tử đã thu hình được cảnh người vi phạm luật giao thông xếp hàng “làm luật” trước cửa chiếc ô tô mang biển 31A - 3828 của Cảnh sát trật tự 113, Công an quận Ba Đình đang đỗ ngay bên cạnh đường. Những chủ phương tiện này chủ yếu mắc các lỗi vi phạm như: không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy hoặc đi vào đường cấm, đường một chiều... Theo hình ảnh ghi lại được, có một cảnh sát ngồi trên chiếc xe ô tô mang biển xanh để nhận và trả lại giấy tờ xe cho người vi phạm; sau khi nhận tiền “ làm luật” xong, người cảnh sát không ghi biên lai xử phạt mà thả cho đi.

THU HƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết