24/05/2018 - 21:37

Ký kết bàn giao sử dụng phần mềm Vnedu và tuyển sinh trực tuyến

(CT)- Chiều 24-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ và VNPT Cần Thơ đã ký kết bàn giao sử dụng phần mềm Vnedu và tuyển sinh trực tuyến.

Từ đầu năm học 2017-2018, hai đơn vị đã thống nhất kết hợp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý giáo dục, nhằm giảm áp lực hồ sơ sổ sách, tiết kiệm thời gian, vật chất, tiếp cận cách quản lý hiện đại, nâng cao hiệu quả quản lý. Phần mềm Vnedu đã đáp ứng cơ bản trong thực hiện nhiệm vụ quản lý của ngành đối với bậc mầm non; có tính liên thông trong toàn hệ thống của ngành. Các cấp quản lý có thể theo dõi trực tuyến dữ liệu của ngành; các cơ sở giáo dục mầm non có thể theo dõi sự phát triển và chăm sóc sức khỏe của trẻ; quản lý phân công giảng dạy, chủ nhiệm... Thành phố có 309 trường và các cơ sở giáo dục mầm non được tạo và cấp quyền truy cập trên hệ thống; 264 cơ sở mầm non khối công lập, tư thục cập nhật dữ liệu.

Phần mềm tuyển sinh trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả tuyển sinh đầu cấp lớp 10, như: hỗ trợ học sinh lớp 9 đăng ký dự tuyển, tra cứu điểm, kết quả tuyển sinh online vào các trường THPT... Phần mềm đã được liên thông đến 66 trường THCS, 9 phòng GD&ĐT, trung tâm xử lý được đặt tại tài khoản của Sở GD&ĐT. Dự kiến, tuyển sinh đầu cấp năm 2019, phần mềm sẽ được ứng dụng cho các khối đầu cấp còn lại.

B.NG

Chia sẻ bài viết