29/04/2021 - 18:54

Kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 

(CT) - Ngày 29-4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ kiểm tra việc thực hiện các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều và huyện Phong Ðiền.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tàu cao tốc Mai Linh Express.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tàu cao tốc Mai Linh Express.

Tại tàu cao tốc Mai Linh Express, đoàn kiểm tra ghi nhận dịp lễ 30-4 và 1-5, lượng khách trên các tuyến Cần Thơ - Côn Ðảo tăng gấp 3 so với ngày thường, nhưng do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc hủy vé, tour đang diễn ra. Ðoàn cũng đến Homestay Bamboo Eco Village, điểm lưu trú có thực hiện cách ly theo quy định của thành phố, ghi nhận nơi đây đủ các quy chuẩn về không gian, xa khu dân cư… Hiện có 14 người đang thực hiện cách ly tại đây, với quy trình được đảm bảo nghiêm ngặt từ sân bay đến điểm cách ly. Ðoàn đánh giá các điểm thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo các chỉ đạo mới nhất của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Cần Thơ. Các nhân viên liên tục nhắc nhở hành khách thực hiện 5K, tuân thủ các quy định về khoảng cách an toàn, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế. Riêng tàu cao tốc Mai Linh Express luôn có ê-kíp y bác sĩ theo hành trình để hỗ trợ, xử lý khi có tình huống khẩn cấp.

Ðoàn kiểm tra trao đổi và yêu cầu các điểm cần tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh, kết nối chặt chẽ với địa phương để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.

Tin, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết