21/08/2021 - 20:40

Đồng chí Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ:

Kiểm soát chặt, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không cần thiết 

(CT) - Chiều 21-8, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố họp trực tuyến với các quận, huyện.

Đồng chí Trần Việt Trường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: H. HOA

Tại cuộc họp, lãnh đạo các quận, huyện thông tin về chiến dịch xét nghiệm sàng lọc trọng điểm đợt 4 diễn ra từ 20-8 đến 25-8 tại các khu vực nguy cơ cao, nguy cơ rất cao và tại khu vực phong tỏa. Ngoài ra, các quận, huyện cũng mở rộng xét nghiệm thêm khu vực nguy cơ, những đối tượng nguy cơ như người buôn bán nhỏ, người di chuyển nhiều... Các quận, huyện đẩy nhanh xét nghiệm ở các khu phong tỏa trên 14 ngày không ghi nhận F0. Ở các khu cách ly tập trung, UBND thành phố đã có công văn chỉ đạo tăng tần suất, trong 2 ngày (ngày 22 và ngày 24-8), tập trung thực hiện xét nghiệm 100%  trong khu cách ly, tách F0 ra khỏi khu cách ly.

Theo thống kê của Công an thành phố, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, người dân ra đường còn khá nhiều. Ðể bảo đảm việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố… các đại biểu đề nghị quản lý chặt hơn nữa việc người dân ra đường không cần thiết.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND, Chỉ huy Trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Cần Thơ, đánh giá: Thành phố đã triển khai quyết liệt các biện pháp và cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Qua thực hiện chiến dịch xét nghiệm 9 ngày, xác định các khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và nguy cơ. Từ đó, tập trung lực lượng xét nghiệm, truy tìm F0, truy vết F1, F2.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND thành phố, Cần Thơ chưa thực hiện giãn cách tốt, người còn đi lại nhiều. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tiếp tục kiểm soát nghiêm tình trạng người dân ra đường không cần thiết. Thực hiện chỉ đạo giãn cách 100%, trước mắt thu hồi giấy đi đường do cơ quan, xã, phường, thị trấn... cấp để thực hiện cấp giấy đi đường mới. Các cơ quan, ban, ngành thực hiện theo Chỉ thị số 10/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố, chỉ 1/3 lực lượng đi làm tại công sở. Các đơn vị đảm bảo lực lượng trực 3 đường dây nóng: chống dịch, hỗ trợ y tế và hỗ trợ lương thực thực phẩm cho người dân. Không để đường dây quá tải, không để người dân thiếu đói.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các quận, huyện tính toán phương án lấy mẫu xét nghiệm tận nhà dân, thực hiện tuyệt đối an toàn khi lấy mẫu để người dân an tâm hơn.  

Trong ngày 21-8, Cần Thơ ghi nhận 76 ca mắc, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 lên 3.713 ca. Trong ngày, có thêm 83 bệnh nhân được điều trị khỏi, nâng tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi lên 1.925 người. Trong ngày, có 3 ca tử vong, nâng số tử vong lên 61 người. Hiện có 1.952 trường hợp cách ly tập trung. 

H.HOA

Chia sẻ bài viết