22/08/2009 - 21:18

Vòng 26 giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2009, ngày 24-8

Kịch tính ở nhóm cuối

4 đội Thể Công, Quân khu 4 (QK4), Gạch Men Mikado Nam Định (GM.M.NĐ) và Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh (CLB TP HCM) vẫn chưa biết “số phận” sẽ về đâu trước vòng đấu cuối cùng. Vòng đấu này hứa hẹn sẽ quyết liệt, bất ngờ.

CLB TP HCM (phải) yếu thế trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh:
Baobongda. com.vn  

CLB TP HCM nhiều nguy cơ nhất phải xuống hạng. Sau 25 vòng đấu, CLB TP HCM đứng thứ 13 với 29 điểm, kém 1 điểm so với QK 4 và thua 2 điểm so với GM.M.NĐ. Tình thế bất lợi đó khiến CLB TP HCM dù có thắng Becamex Bình Dương (B.BD) vào Chủ nhật này cũng không tự “định đoạt số phận” vì phụ thuộc vào kết quả của hai đội QK4 và GM.M.NĐ. B.BD nếu quyết tâm đoạt ngôi á quân mùa giải này, với đội hình mạnh vượt trội, phong độ cao hiện nay B.BD sẽ không dễ mất điểm trước CLB TP HCM. Dự đoán: hòa.

QK4 sẽ chắc chắn trụ hạng nếu thắng đội chủ nhà Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đồng thời hy vọng kết quả Cao su Đồng Tháp (CS.ĐT) thắng GM.M.NĐ để tránh suất đá play-off trụ hạng. Mạnh hơn QK4 về mọi mặt, nhưng do không còn mục tiêu nên K.KH có thể sẽ không “làm căng” với đội bóng áo lính. Dự đoán: hòa.

GM.M.NĐ đã trút được gánh nặng tâm lý với trận thắng 2-0 trên sân nhà trước CLB TP HCM. Làm khách trên sân CS.ĐT, đội bóng thành Nam chỉ cần thêm một điểm là đủ trụ hạng. Tuy nhiên, để chắc chắn tránh được suất play-off, GM.M.NĐ vẫn cần kiếm trọn 3 điểm. Điều này xem ra khó bởi các cầu thủ CS.ĐT đang có phong độ tốt, luôn thi đấu “máu lửa” trên sân Cao Lãnh. Dự đoán: CS.ĐT thắng.

32 điểm, Thể Công thảnh thơi nhất trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Nhưng để “hạ cánh an toàn”, đội bóng này vẫn cần kiếm một đến ba điểm khi tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Hàng Đẫy. Mục tiêu này trong tầm tay của Thể Công bởi sau khi đăng quang ngôi vô địch sớm, đội bóng sông Hàn hầu như chỉ đưa ra sân đội hình dự bị. Dự đoán: Thể Công thắng.

Các trận còn lại: Sông Lam Nghệ An – Đồng Tâm Long An; Thanh Hóa – Hoàng Anh Gia Lai; Xi măng Hải Phòng – T&T Hà Nội.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết