13/11/2011 - 19:08

U-23 INDONESIA - U-23 THÁI LAN

Khung cửa hẹp

Hôm nay 13-11, trận đấu đáng chú ý ở môn bóng đá nam SEA Games 26 là cuộc đọ sức giữa U-23 Indonesia và U-23 Thái Lan ở bảng A, diễn ra lúc 19 giờ. Dù chiến thắng 4-0 trước U-23 Campuchia ở trận đấu thứ hai, nhưng sau thất bại trước U-23 Malaysia ở trận đầu ra quân, đội của HLV Prapol Pongpanich có nguy cơ về nước sớm.

 

Tiền đạo Patrich Wanggai (trái), một mũi nhọn sắc sảo
của U-23 Indonesia. Ảnh: EPA 

Với người Thái, thất bại ở Vientiane năm 2009 vẫn còn là nỗi đau khó quên, khi lần đầu tiên không vào đến bán kết môn bóng đá nam trong 36 năm. Đến với SEA Games năm nay, đội bóng từng 8 lần liên tiếp vô địch SEA Games chuẩn bị rất kỹ, quyết tâm lấy lại “những gì đã mất” nhưng màn trình diễn của họ trong trận gặp U-23 Malaysia đã gây thất vọng.

Với sự trở lại của 3 trụ cột quan trọng từng tham dự SEA Games 25 là Kasem Jariyawatwong, Prapol Pongpanich và Vitoon Kitmongkolsak, U-23 Thái Lan nhập cuộc khá tự tin, chơi rất chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn U-23 Malaysia. Tuy nhiên các học trò HLV Pongpanich gần như bế tắc trước hàng thủ được tổ chức kiên cố của U-23 Malaysia. Những miếng đánh của U-23 Thái Lan cũng khá đơn giản, dễ bị bắt bài. Thiếu vắng Teerasip Dangda (tuyển thủ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay đang được CLB Leicester City của Anh mời với giá chuyển nhượng 1 triệu euro) trong đội hình dự giải năm nay, U-23 Thái Lan cũng không có cá nhân đủ sức tạo đột phá. Tiền đạo đội trưởng Ronnachai có thể hình lý tưởng nhưng chưa thể hiện được nhiều. Khả năng phòng ngự từ xa của hàng tiền vệ Thái Lan cũng rất kém, liên tục để mất bóng và có dấu hiệu xuống sức ở cuối trận.

Đối thủ của U-23 Thái Lan trận này là đội chủ nhà Indonesia đang khát khao ngôi vô địch. Ở trận đầu tiên gặp Campuchia, tuy không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng U-23 Indonesia đã thắng đậm với tỷ số 6-0. Trong đội hình U-23 Indonesia có cặp tiền đạo Patrick Wanggai và Titus Bonai rất lợi hại với những pha bắt tốc độ bứt phá ở hai bên cánh hoặc đánh thẳng vào trung lộ. Hàng tiền vệ U-23 Indonesia vẫn thể hiện lối chơi bóng tốc độ và phối hợp bóng ngắn linh hoạt, sẵn sàng “nhả đạn” từ cự ly rất xa. Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U-23 Singapore hôm 11-11, đã cho thấy sức mạnh thật sự đáng gờm của U-23 Indonesia.

Chiến dịch “tìm vàng” của U-23 Thái Lan đang mịt mờ. Nếu thua trận này coi như cửa đi tiếp của thầy trò HLV Pongpanich bị khép lại.

Các trận đấu còn lại trong ngày hôm nay của cả hai bảng là: Malaysia - Campuchia; Philippines - Myanmar và Đông Timor - Lào.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
U23 INDONESIA