22/05/2008 - 23:36

Ngày xét xử thứ 2 - Phiên sơ thẩm vụ án tham ô và lập quỹ trái phép xảy ra ở Trường Nghiệp vụ TDTT Cần Thơ:

Không triệu tập được giám định viên tài chính, Tòa hoãn phiên xử

(CT) - Ngày 22-5-2008, TAND quận Ninh Kiều tiếp tục phiên sơ thẩm vụ án tham ô và lập quỹ trái phép xảy ra ở Trường Nghiệp vụ TDTT Cần Thơ (nay là Trường Trung học TDTT). Bị cáo trong vụ án này gồm: nguyên Hiệu trưởng Bùi Thanh Quang, Hoàng Mai Phương – văn thư và kế toán Nguyễn Lang Thủy. Cả ba đều bị truy tố với 2 tội danh: Tham ô tài sản, lập quỹ trái phép.

Trong phiên xử buổi sáng, Tòa tiếp tục thẩm vấn để làm rõ việc lập danh sách khống 1.257 suất học sinh năng khiếu để rút từ ngân sách 515,31 triệu đồng và số tiền 170 triệu đồng đã chi lấp vào tiền tạm ứng cho cán bộ đi công tác, khoản tiền vay mượn cá nhân bên ngoài (150 triệu đồng), việc vận động cán bộ, giáo viên trong trường đứng tên vay tiền Ngân hàng rồi đưa cho nhà trường sử dụng… Luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo đã yêu cầu Hội đồng xét xử triệu tập giám định viên (thuộc Sở Tài chính TP Cần Thơ) để làm rõ việc giám định tài chính trong vụ án này, thiệt hại của ngân sách cụ thể như thế nào, vì các con số giữa cáo trạng nêu và khai nhận của bị cáo tại Tòa không thống nhất. Luật sư cũng yêu cầu phải có mặt nguyên đơn dân sự (Hiệu trưởng Trường Trung học TDTT Cần Thơ)... Chủ tọa ghi nhận yêu cầu này và cho biết buổi chiều sẽ triệu tập các đương sự theo yêu cầu.

14 giờ chiều cùng ngày, phiên xét xử dự kiến tiếp tục, tuy nhiên đến 14 giờ 30 phút, thư ký phiên Tòa thông báo tạm hoãn phiên tòa vì không liên lạc được giám định viên. Đây là lần thứ 2 vụ án tham ô và lập quỹ trái phép xảy ra ở Trường Nghiệp vụ TDTT Cần Thơ phải hoãn phiên Tòa. Lần đầu, thời điểm giữa năm 2007, TAND quận Ninh Kiều đã mở phiên xử sơ thẩm nhưng phải hoãn lại vì bị cáo Bùi Thanh Quang yêu cầu giám định tài chính. Nhưng sau khi có kết quả giám định tài chính, tháng 11-2007, TAND quận Ninh Kiều lại ra quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vì bị cáo Bùi Thanh Quang có khiếu nại về kết quả giám định tài chính (do giám định viên Sở Tài chính TP Cần Thơ thực hiện).

PHƯƠNG TỬ NGHI

Chia sẻ bài viết