02/11/2021 - 19:44

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ:

Không dừng lại ở triển khai các gói an sinh xã hội, mà cần quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiều

(CT) - Ngày 2-11, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ, cùng các đại biểu HÐND thành phố và đại biểu HÐND quận Ninh Kiều tiếp xúc cử tri các phường: An Bình, Hưng Lợi, Xuân Khánh, An Phú và Tân An. Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ ghi nhận và cung cấp thêm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố đến cử tri quận Ninh Kiều. Ảnh: DÂN AN​

Tại hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HÐND thành phố đơn vị quận Ninh Kiều báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn thành phố từ đầu năm đến nay, đồng thời trình bày dự kiến chương trình làm việc của kỳ họp cuối năm 2021 của HÐND thành phố. Cử tri cho rằng, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song với nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát; các cấp, các ngành đã và đang triển khai nhiều gói an sinh xã hội, góp phần đảm bảo cuộc sống của người dân. Cử tri kiến nghị ngành chức năng thành phố tiếp tục có giải pháp đẩy nhanh tiến độ công trình xây dựng đường Hoàng Quốc Việt, dự án kè sông Cần Thơ; quan tâm hỗ trợ tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án nâng cấp đô thị; đẩy nhanh tiến độ triển khai các gói hỗ trợ an sinh cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết số 52/NQ-HÐND của HÐND thành phố. Cử tri cũng bày tỏ mong muốn thành phố có giải pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, nhất là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch ở nơi đông người, cơ sở khám chữa bệnh; tăng cường kiểm tra, thanh tra giá thuốc tại các nhà thuốc; kiến nghị Bộ Y tế sớm phân bổ vaccine để tiêm cho trẻ em nhằm đảm bảo an toàn và tạo điều kiện để trẻ em sớm được đến trường.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Văn Hiểu ghi nhận các ý kiến của cử tri và đề nghị mỗi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, cảnh giác, không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh. Thông báo về việc thành phố đã xây dựng kế hoạch phục hồi sản xuất nhằm đảm bảo mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch, đồng chí Phạm Văn Hiểu cũng nhấn mạnh: Các cấp, các ngành tiếp tục đề ra giải pháp hiệu quả phục hồi sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, không dừng lại ở triển khai các gói hỗ trợ an sinh, mà còn quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động.

► Cùng ngày, đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng các đại biểu HÐND thành phố tiếp xúc cử tri các phường: Cái Khế, An Cư, An Khánh, An Hòa và Thới Bình.

Đồng chí Trần Việt Trường (giữa) cùng các đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiều.

Tại hội nghị, cử tri kiến nghị thành phố cần ưu tiên phát triển y tế cộng đồng; củng cố hoạt động các Tổ COVID cộng đồng, nắm rõ địa bàn, đối tượng ra vào địa bàn để phòng, chống dịch bệnh; đồng thời rà soát, chấn chỉnh và nâng cao chất lượng xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật. Cử tri đề nghị ưu tiên phát triển kinh tế nông nghiệp, đảm bảo lưu thông hàng hóa, chuẩn bị nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu của người dân, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ðồng chí Trần Việt Trường tiếp thu ý kiến của cử tri và thông báo về tiến độ tiêm vaccine của thành phố (94% người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1), kế hoạch triển khai tiêm vaccine cho học sinh... Chủ tịch UBND thành phố đề nghị từ nay đến ngày 15-11 phải hoàn thành dứt điểm việc chi trả các gói hỗ trợ cho bà con, theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Nghị quyết số 52/NQ-HÐND. Từ nay đến cuối năm, thành phố tập trung thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 gắn với khôi phục vụ phát triển sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ năm 2021. Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K”, tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và tránh lây nhiễm bệnh cho cộng đồng.

 Tin, ảnh: DÂN AN

Chia sẻ bài viết