29/01/2011 - 21:09

TP CẦN THƠ

Không còn nhóm thành phố có nhiều người nhiễm HIV cao nhất cả nước

 Ông Tô Minh Giới, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ thừa ủy nhiệm Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho ông Nguyễn Danh Lam, Phó giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS TP Cần Thơ. Ảnh: L.KHẢI

(CT)- Ngày 28-1, Ban Chỉ đạo Phòng chống AIDS, phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm TP Cần Thơ (Ban chỉ đạo 138) tổng kết 20 năm phòng, chống HIV/AIDS.

Theo báo cáo, năm 1992, ca nhiễm HIV đầu tiên trên địa bàn TP Cần Thơ được phát hiện là thủy thủ Thái Lan. Năm 1993, phát hiện ca nhiễm là một cư dân ở tỉnh Cần Thơ (cũ). Đến cuối năm 2010, TP Cần Thơ có 4.251 người nhiễm HIV còn sống. 20 năm qua, TP Cần Thơ đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động như: vận động sử dụng bao cao su, bơm kim tiêm, phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, truyền thông tiếp cận nhóm nguy cơ cao; triển khai điều trị Methadone cho 250 bệnh nhân, hình thành 12 phòng tư vấn xét nghiệm tự nguyện (VCT), 7 phòng khám ngoại trú cho người lớn và 1 phòng khám ngoại trú cho trẻ em nhiễm HIV, hỗ trợ dinh dưỡng và phát triển sinh kế cho người nhiễm và người bị ảnh hưởng... Từ những hoạt động hiệu quả này, TP Cần Thơ đã ra khỏi nhóm các tỉnh, thành có nhiều người nhiễm HIV cao nhất cả nước.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, tập thể Sở Y tế TP Cần Thơ và ông Nguyễn Danh Lam, Phó giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS TP Cần Thơ đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Y tế tặng bằng khen cho 13 tập thể và 16 cá nhân; UBND TP Cần Thơ tặng bằng khen cho 11 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống HIV/AIDS.

HUỆ HOA

Chia sẻ bài viết