06/12/2011 - 20:32

Hàng Việt về nông thôn tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ

Không chỉ là cơ hội quảng bá sản phẩm

Người tiêu dùng đang dùng thử sản phẩm nước chấm của DN tư nhân chế biến thực phẩm và thương mại Hồng Hương.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại- Du lịch vừa phối hợp với Sở Công thương và UBND huyện Phong Điền tổ chức phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Phiên chợ diễn ra từ ngày 2 đến 4-12, thu hút 21 doanh nghiệp (DN) với 35 đơn vị gian hàng tham gia trực tiếp bán hàng cho người tiêu dùng, đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm.

Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” nhằm hỗ trợ DN mở rộng thị trường, phát triển kênh phân phối, tăng cường sự hiện diện của hàng Việt tại thị trường nông thôn. Đồng thời, phiên chợ cũng tạo cơ hội cho người tiêu dùng (NTD) ở vùng sâu, vùng xa... mua sắm hàng Việt đúng chất lượng, giá cả phải chăng. Chị Trương Kim Thu, ấp Nhơn Lộc II, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, chia sẻ: Các mặt hàng được bày bán tại phiên chợ rất đa dạng từ vật dụng gia đình, hóa mỹ phẩm đến các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày... Điều quan trọng hơn, phiên chợ tạo điều kiện cho bà con niềm tin khi mua hàng Việt chất lượng, giá cả hợp lý...

Phiên chợ hàng Việt lần này quy tụ nhiều đơn vị DN uy tín của TP Cần Thơ như: Siêu thị Co.opMart Cần Thơ, Siêu thị Vinatex Cần Thơ, Công ty Cổ phần Gentraco, Công ty Cổ phần mía đường Cần Thơ (Casuco), Công ty Lương thực Sông Hậu... tham gia bán hàng bình ổn giá trực tiếp đến tay NTD với giá thấp hơn thị trường tối thiểu là 5%. Điều này làm cho nhiều người đến tham quan, mua sắm rất yên tâm. Ông Từ Công Trung, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Cần Thơ, cho biết: Với lợi thế của một DN chiếm tỷ trọng phân phối lớn, tham gia phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại Phong Điền, DN mang đến cho NTD nguồn hàng hóa phong phú và dồi dào gồm: thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm và hàng may mặc... Trong đó, nhiều mặt hàng thực phẩm nằm trong diện bình ổn giá như: dầu ăn, đường, mì gói... là những mặt hàng bán khá chạy, thu hút được sự quan tâm của nhiều bà con. Phiên chợ còn là cơ hội cho DN nâng cao uy tín, quảng bá thương hiệu đến NTD nông thôn.

Ông Trần Công Thuận, nhân viên Casuco, cho biết: Tuy là lần đầu tiên tham gia phiên chợ hàng Việt về nông thôn do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại- Du lịch TP Cần Thơ, Sở Công Thương và UBND huyện Phong Điền tổ chức nhưng Casuco với sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bán phải chăng nên sản phẩm đã thu hút sự chú ý của đông đảo NTD nông thôn. Tham gia phiên chợ hàng Việt, ngoài mong muốn tìm kiếm thị phần cũng như quảng bá sản phẩm đến NTD nông thôn, DN muốn chinh phục thị trường tiềm năng này bằng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Theo bà Hồ Thị Thắm, Phó Chủ tịch thường trực, Hiệp hội DN tỉnh Vĩnh Long, DN tư nhân chế biến thực phẩm và thương mại Hồng Hương: “Tham gia phiên chợ lần này, DN không chỉ giới thiệu hai mặt hàng chủ lực là nước mắm và nước tương mà còn trực tiếp bán hàng cho NTD với giá gốc, đảm bảo chất lượng. Qua phiên chợ, DN giúp NTD nhận định hàng thật, tránh mua nhằm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng... Song song đó, DN thăm dò ý kiến của người tiêu dùng để tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, đến với phiên chợ này, DN còn mở rộng mạng lưới, kết nối nhà phân phối và nhà bán lẻ tại huyện Phong Điền để NTD tìm mua được sản phẩm đúng chất lượng.

Ông Bùi Hữu Thế, ấp Nhơn Bình, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, cho biết: “Phiên chợ có nguồn hàng hóa dồi dào với nhiều mặt hàng như: gạo, đường, dầu ăn... tạo điều kiện cho bà con thoải mái mua sắm. Do đó, bà con chúng tôi rất mong các ngành hữu quan thành phố cần tổ chức nhiều chuyến đưa hàng về nông thôn, nhất là vào dịp lễ, Tết”. Theo Sở Công Thương TP Cần Thơ, hiệu quả của phiên chợ góp phần tạo lại niềm tin của NTD nông thôn đối với hàng hóa sản xuất trong nước. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ DN quảng bá hình ảnh hàng Việt đối với khu vực nông thôn và cũng là bước mở đầu tạo niềm tin nơi NTD. Do đó, điều quan trọng là các DN cần có chiến lược thật kỹ trong việc xây dựng mạng lưới phân phối hàng hóa để NTD nông thôn có thể mua được sản phẩm tốt với giá cả phải chăng.

M. Hoa

Chia sẻ bài viết