28/09/2020 - 19:57

Khởi tố nữ giám đốc lừa đảo bán khẩu trang y tế

(CT) - Ngày 28-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Tạ Thị Thu Thảo (sinh năm 1989, ngụ quận Cái Răng) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị can được tại ngoại điều tra vì đang điều trị bệnh.

Liên quan đến vụ án, tháng 6-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Tạ Hoàng Huyên (sinh năm 1994), Giám đốc Công ty TNHH TMDV XNK L.T.P. Theo nội dung vụ án, Huyên đã cùng Thảo thực hiện hợp đồng mua bán thiết bị và khẩu trang y tế, sau đó chiếm đoạt hơn 8 tỉ đồng. Nạn nhân là bà T (ở TP Hồ Chí Minh) được Thảo chào hàng bán nhiệt kế và khẩu trang. Sau nhiều lần chuyển tiền, Thảo không giao hàng như đã hứa, bà T trình báo cơ quan chức năng.

Ngoài vụ việc trên, Thảo còn đang là bị can của một vụ án lừa đảo khác, bị khởi tố vào cuối năm 2019. Trước đây, Thảo là Giám đốc Công ty TNHH Vàng bạc đá quý M.A. Trong quá trình kinh doanh, Thảo đã đưa ra các thông tin gian dối có khách hàng cần mua kim cương, sẵn nguồn hàng nhưng không có tiền giao dịch. Thảo rủ một số người ở Cần Thơ hùn tiền mua kim cương bán lại, sau đó dùng thủ đoạn chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng. Số tiền này Thảo sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau khi cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở, Thảo than bị nôn ói, nhức đầu. Thảo được đưa đến bệnh viện khám và điều trị, bác sĩ chẩn đoán Thảo bị nhiều bệnh lý. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã trao đổi với Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp, thống nhất cho gia đình bảo lãnh bị can tại ngoại để điều trị. Tuy nhiên, trong thời gian này, Thảo lợi dụng dịch bệnh COVID-19, cùng với Huyên dựng chuyện lừa đảo bán thiết bị và khẩu trang y tế, tiếp tục chiếm đoạt số tiền hơn 8 tỉ đồng.

                 KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết