09/09/2019 - 21:35

Khởi tố đối tượng giết người yêu rồi tự tử

(CT) - Ngày 9-9-2019, Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đào Công Châu (SN 1992, ngụ huyện Cờ Đỏ, làm nghề tài xế) để tiếp tục điều tra tội giết người.

Năm 2017, Châu có quan hệ tình cảm với G.M. (SN 2001, ngụ cùng địa phương, làm nghề uốn tóc tại tỉnh Đồng Nai). Đến tháng 8-2019, Châu phát hiện M. quen với người khác nên ghen tuông, tìm cách níu kéo, nhưng không thành. Thấy người yêu không thay đổi ý định, Châu dự tính sẽ giết M. rồi tự tử. Ngày 21-8-2019, Châu thuê ô tô tự lái đến Đồng Nai gặp M., sau đó cả hai đi chơi.

Trưa 25-8, Châu hẹn gặp M. chia tay về Cần Thơ. Châu lái xe đến rước M. rồi chở đến nơi vắng vẻ nói chuyện. Trong lúc ngồi trên xe, Châu lấy điện thoại của M. kiểm tra thì M. không cho nên tức giận. Châu giả vờ kêu M. nhắm mắt lại để tặng quà. Khi M. vừa nhắm mắt, Châu dùng tay bịt miệng để M. không kêu la, tay kia cầm dao cắt cổ, khiến M. tử vong.

Sau khi gây án, Châu dùng khăn lau máu và đắp vào vết thương ở cổ M., để nạn nhân ngồi trên ghế, rồi điều khiển xe về Cần Thơ. Chạy dọc đường, Châu ghé tiệm thuốc mua thuốc trừ sâu để sẵn. Chiều cùng ngày, khi về đến huyện Vĩnh Thạnh, Châu tìm chỗ vắng uống thuốc sâu tự tử. Sau khi uống thuốc, thấy khó chịu trong người, chịu không nổi cơn đau, Châu vùng vẫy làm bung cửa xe, té ra ngoài, được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu. Còn nạn nhân gia đình đưa về mai táng.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết