12/01/2016 - 08:44

Hải Dương:

Khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích

Ngày 11-1, Công an thành phố Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Xuân Trượng (sinh năm 1966, ở xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà, Hải Dương); Trần Tăng Toàn (sinh năm 1967 ở xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) và Trần Sách Thoại (sinh năm 1972, ở quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) về hành vi "cố ý gây thương tích".

Trước cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận: Do nảy sinh mâu thuẫn khi thấy nhiều thợ giết mổ trâu bò của mình chuyển sang làm cho vợ chồng anh Đỗ Văn Duẩn (sinh năm 1986, làm nghề giết mổ trâu bò tại xã Thái Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương), Đỗ Xuân Trượng đã cung cấp số điện thoại của anh Duẩn cho bạn là Trần Tăng Toàn và nhờ Toàn trả thù giúp. Do không thể thực hiện một mình, tối 9-10-2015, Toàn tìm gặp Thoại và nhờ hôm sau Thoại chở Toàn về Hải Dương để trả thù hộ Trượng. Khoảng 9h ngày 10-10-2015, Toàn điện thoại cho anh Duẩn giả vờ đặt mua thịt bê để phục vụ đám cưới. Tưởng thật, anh Duẩn đã hẹn Toàn cuối buổi chiều cùng ngày sẽ gặp nhau tại khu vực ngã Ba Hàng, thành phố Hải Dương để trao đổi cụ thể. Thấy anh Duẩn nhận lời hẹn gặp, Toàn đã chuẩn bị một khẩu súng Colt bên trong có 6 viên đạn và nhờ Thoại chở xe máy về gặp anh Duẩn.

Khoảng hơn 18h ngày 10-10-2015, anh Duẩn đi xe ô tô tải đến trước cổng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Lộc thuộc thôn Đồng Ngọ, xã Nam Đồng, thành phố Hải Dương và gọi điện cho Thoại ra để trao đổi việc mua bán. Thoại chở Toàn đến đỗ cách phía sau xe ô tô của anh Duẩn khoảng 5m và để Toàn đi một mình lên cabin ô tô nói chuyện với anh Duẩn… Sau khi nói chuyện, Toàn bước xuống xe, rút súng bắn vào đùi anh Duẩn và bỏ chạy ra chỗ Thoại đang đợi hòng tẩu thoát. Khi thấy anh Duẩn đuổi theo, Toàn tiếp tục rút súng bắn chỉ thiên để dọa và sau đó nhảy lên xe máy cùng với Thoại chạy về phía Hải Phòng.

Các đối tượng Thoại, Trượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau khi xảy ra vụ việc, còn đối tượng Toàn bỏ trốn nhưng cũng đã bị bắt giữ tại tỉnh Đắk Lắk.

PV (TTXVN)

Chia sẻ bài viết