13/04/2020 - 15:46

Khởi tố, bắt giam đối tượng đánh công an vì bị nhắc đeo khẩu trang 

    (CT)- Ngày 13-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam theo thủ tục rút gọn đối với Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) để làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Nguyễn Văn Hải ký biên bản vi phạm. Ảnh công an cung cấp

   Chiều 11-4, tổ tuyên truyền, vận động phòng, chống dịch COVID-19 của phường Cái Khế làm nhiệm vụ tuần tra phòng, chống dịch tại khu vực Công viên Sông Hậu. Lúc này, lực lượng phát hiện Hải trong tình trạng say rượu, cởi trần, không đeo khẩu trang. Tổ công tác đến nhắc nhở Hải đeo khẩu trang và thực hiện cách ly xã hội theo quy định của Thủ tướng Chính phủ. 

   Hải không nghe mà còn văng tục, chửi mắng lực lượng làm nhiệm vụ, và thách thức: “Không đeo khẩu trang bị phạt bao nhiêu? 300.000 đồng thì có nhằm nhò gì” cùng nhiều lời lẽ xúc phạm khác. Nghe mọi người báo tin, vợ Hải đến khuyên can, nhưng đối tượng này không nghe, tiếp tục chửi mắng, rồi xông tới đánh vào mặt một đồng chí Công an phường Cái Khế đang mặc quân phục. Không chỉ thế, Hải còn dùng tấm bảng tuyển nhân viên của nhà hàng gần đó ném vào đồng chí này, nhưng không trúng. Sau đó, Hải bị lực lượng Công an khống chế đưa về trụ sở làm việc.

   Hải khai nhận vào ngày 11-4, có cùng với một số người tổ chức nhậu tại nhà một người bạn. Sau đó, trên đường đi bộ về nhà trọ ở phường Cái Khế thì gặp tổ tuyên truyền. Trong cơn say, Hải đã có những hành vi vi phạm trên khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang.

                                                                   KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết