Biến rác thải thành nước rửa chén sinh học

“Nước rửa chén sinh học từ vỏ trái cây Onic” là sản phẩm của anh Ðỗ Hồng Xuân, phường Lê Bình, quận Cái Răng nghiên cứu khởi nghiệp thành công và được thị trường đón nhận.

  • Cùng sinh viên lập nghiệp 

    Cùng sinh viên lập nghiệp

    Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Cần Thơ và Tổ chức Save The Children International vừa ra mắt Dự án “Nâng cao năng lực tìm việc làm cho sinh viên nhập cư”.

  • “Nông dân 9X” dám nghĩ, dám làm 

    “Nông dân 9X” dám nghĩ, dám làm

    Những mô hình phát triển kinh tế “độc lạ” của những thanh niên 9X, có người đã cất tấm bằng đại học hay dám bỏ công việc ổn định trở về làm nghề nông. Bằng kiến thức đã học cộng với niềm đam mê, họ đã thành công...

  • [QC] VinFast thành lập trung tâm đào tạo kỹ thuật viên cơ khí, cơ điện tử 

    [QC] VinFast thành lập trung tâm đào tạo kỹ thuật viên cơ khí, cơ điện tử

    Ngày 7/2/2018, VinFast chính thức ra mắt Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên Cơ điện tử và Cơ khí công nghiệp. Các học viên tốt nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn Đức, mở ra cơ hội làm việc tại nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast và gần 50.000 công ty Đức toàn trên thế giới.

  • Đừng “mất bò mới lo làm chuồng” 

    Đừng “mất bò mới lo làm chuồng”

    Làn sóng khởi nghiệp đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, trong đó có TP Cần Thơ.

  • Khởi sự doanh nghiệp cho giới trẻ vùng ĐBSCL 

    Khởi sự doanh nghiệp

cho giới trẻ vùng ĐBSCL

    Nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới có tính sáng tạo, khơi gợi tinh thần và quyết tâm thành lập doanh nghiệp của giới trẻ Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL),

  • Điều cần của doanh nghiệp khởi nghiệp 

    Điều cần của doanh nghiệp khởi nghiệp

    Chính phủ đã và đang có hàng loạt quyết sách hỗ trợ cụ thể cho các doanh nghiệp (DN), như Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020, Quyết định 844/QĐ-TTg với đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”…

  • Đồng Tháp kêu gọi đầu tư mạnh cho nông nghiệp

    Đồng Tháp kêu gọi đầu tư mạnh cho nông nghiệp

    Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp khẳng định sẽ hỗ trợ và tạo thuận lợi cho những dự án có thể tạo sức lan tỏa, cải thiện đời sống và tư duy sản xuất của người nông dân.

  • Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội thực hiện khát vọng phồn vinh của dân tộc 

    Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội thực hiện khát vọng phồn vinh của dân tộc

    Đến dự Hội thảo - Triển lãm quốc tế về Phát triển Công nghiệp thông minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội thực hiện khát vọng phồn vinh của dân tộc, không thể bỏ lỡ và cần chủ động nắm bắt.

  • Khi thanh niên làm kinh tế 

    Khi thanh niên làm kinh tế

    Nhiều năm nay, Đoàn phường An Bình, quận Ninh Kiều tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phường tham gia cung cấp dịch vụ photocopy.

  • Hiệu quả từ nuôi heo rừng 

    Hiệu quả từ nuôi heo rừng

    Chịu khó tìm tòi và học hỏi, ông Nguyễn Văn Rô, khu vực Thới An, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy đã thành công với mô hình nuôi heo rừng.

  • Tiệm cận nông nghiệp 4.0 

    Tiệm cận nông nghiệp 4.0

    Nông nghiệp 4.0 giúp quản lý đến từng ô thửa để tăng năng suất, chất lượng, giảm giá thành, giảm thiểu tồn dư hóa chất, tăng lợi nhuận và duy trì chất lượng môi trường.

  • Trợ lực cho doanh nghiệp khởi nghiệp 

    Trợ lực cho doanh nghiệp khởi nghiệp

    Hiện nay, nhiều doanh nghiệp ở ĐBSCL khởi nghiệp thành công nhờ vận dụng những nguồn tài nguyên sẵn có-tài nguyên bản địa. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này rất cần sự đồng hành của các chuyên gia và ngành chức năng trong việc hỗ trợ vốn đầu tư công nghệ, xây dựng thương hiệu, marketing... để từng bước phát triển ổn định lâu dài.