15/04/2022 - 11:41

Khởi động lại du lịch với “Cà Mau - Điểm đến 2022” 

Khởi động lại du lịch và hưởng ứng chương trình “Năm du lịch quốc gia”, UBND tỉnh Cà Mau đã xây dựng sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến 2022”. Qua chương trình, Cà Mau mong muốn quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất nơi cuối trời Tổ quốc với chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, thương mại; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác, đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, thu hút khách du lịch góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

“Cà Mau - Ðiểm đến 2022” có 9 sự kiện chính, gồm: Lễ Nghinh Ông Sông Ðốc, Lễ hội Tri ân Quốc tổ, Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ lần II, chuỗi sự kiện họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022, Hương rừng U Minh, Ngày hội Cua Cà Mau, Ngày hội ẩm thực Ðất Mũi, Giải Ðất Mũi Marathon - Cà Mau 2022, các hội nghị xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư.

Ngày hội Cua Cà Mau là một trong những sự kiện chính của “Cà Mau - Điểm đến 2022”. Trong ảnh: Du khách tham quan và check-in với biểu tượng cua biển ở Cà Mau. 

Chuỗi sự kiện họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022 gồm các hoạt động như: hội nghị công bố sản phẩm OCOP, tập huấn kỹ năng tiếp thị sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử, họp mặt doanh nghiệp, kết nối giao thương, trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng phát triển sản phẩm du lịch và dịch vụ cộng đồng.

Sự kiện Hương rừng U Minh với chủ đề “Hành trình đến Du lịch xanh” dự kiến diễn ra từ ngày 29-4 đến 1-5, tại thị trấn U Minh, xã Khánh An, xã Nguyễn Phích và Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Trong đó có các hoạt động nổi bật: tổ chức xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ, hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thủy sản nước ngọt với quy mô khoảng 60 gian hàng, liên hoan tiếng hát thanh niên “Hương rừng U Minh”, giải việt dã Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, giải đua xe đạp xuyên rừng U Minh Hạ, giải đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu. Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm vùng đất U Minh như: khám phá vườn cây ăn trái kết hợp thu hoạch cá đồng; theo chân thợ gác kèo ong lấy mật...

Nổi bật trong “Cà Mau - Ðiểm đến 2022” có Ngày hội Cua Cà Mau diễn ra vào tháng 9-2022 với chuỗi hoạt động: hội thi ẩm thực các món ăn chế biến từ cua biển; hội chợ thương mại trưng bày các sản phẩm đặc sản, đặc trưng từ vùng nước mặn, ngọt và các sản phẩm OCOP; các trò chơi dân gian: đua tốc độ cua, thi trói cua, thi bắt cá thòi lòi... kết hợp tham quan khu du lịch Khai Long, khu du lịch Ðất Mũi, tuyến xuyên rừng tại Ðất Mũi. Cũng trong tháng 9, sự kiện Lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông diễn ra giữa điểm cầu Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau với các điểm cầu Cột cờ Hà Nội, Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), Cột cờ Hiền Lương (Quảng Trị), gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ giao lưu trực tuyến giữa các địa phương từ Bắc tới Nam. Trong chuỗi hoạt động lễ thượng cờ, có ngày hội ẩm thực Ðất Mũi gồm nhiều hoạt động: đua vỏ, chạy đua trên bãi bồi, thả diều, dỡ chà bắt cá, soi ba khía, sổ vuông, tham quan mô hình nuôi hàu... tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

Giải Ðất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 diễn ra vào tháng 10-2022 với chủ đề “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại”. Hoạt động này có quy mô khoảng 5.000 người, nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa con người, sản vật vùng đất Cà Mau.

Bên cạnh các sự kiện chính của “Cà Mau - Ðiểm đến 2022” còn có hàng loạt các hoạt động bổ trợ, như: hội nghị xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi giảm giá, hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, quà tặng lưu niệm, không gian văn hóa nghệ thuật, các đoàn Famtrip, Presstrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau, các lớp tập huấn đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

Với “Cà Mau - Ðiểm đến 2022”, Cà Mau định hướng xây dựng hình ảnh địa phương với nhiều tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh phát triển du lịch, phát triển thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa, nhất là các đặc sản, sản phẩm OCOP.

Bài, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết