02/02/2017 - 21:47

Khí thế lao động đầu năm

Sau thời gian nghỉ Tết, mùng 6, nhiều cửa hàng, công ty, xí nghiệp… khai trương hoạt động trở lại. Đường phố cũng nhộn nhịp hẳn lên với dòng người tấp nập ngược xuôi. Từng góc phố, tiếng trống lân rộn ràng pha lẫn nhạc xuân vui nhộn làm không khí làm việc ngày đầu năm mới thêm phần phấn khởi...

Khai trương từ 14 giờ Mùng 2 Tết, mỗi ngày siêu thị Lotte Mart Cần Thơ đón khoảng 10.000 lượt khách hàng đến vui chơi và mua sắm. Ở khu vực siêu thị, nhân viên bán hàng và phụ trách quầy thu ngân làm việc liên tục, trong khi khu vực ăn uống, mua sắm khác cũng rất đông khách hàng tham quan và sử dụng dịch vụ. Chị Trầm Thị Mỹ Hòa, Phó Giám đốc siêu thị, cho biết: "Lotte Mart khai trương sớm hơn so với một số siêu thị khác ở nội ô TP Cần Thơ, vì thế lượng khách khá đông, phải huy động toàn bộ nhân viên trở lại phục vụ khách hàng từ trưa Mùng 2 Tết. Để ổn định tình hình nhân viên và tiến độ hoạt động, từ trước Tết, các hoạt động chăm sóc phúc lợi cho người lao động được Ban giám đốc quan tâm thực hiện chu đáo như: tổ chức tiệc tất niên, rút thăm trúng thưởng 100%, thưởng Tết, lì xì cuối năm,… Ngoài ra, nhân viên được nhận lương tháng 2 trước Tết Nguyên đán". Tết này, bạn Phan Vũ Lâm, nhân viên phụ trách ngành hàng thời trang siêu thị Lotte Mart về quê tỉnh Hậu Giang thăm gia đình từ trưa 30 đến sáng Mùng 2 Tết. Vũ Lâm cho biết, để phục vụ khách hàng tốt nhất, trước khi nghỉ Tết, theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc siêu thị, tất cả nhân viên đều chuẩn bị chu đáo ngành hàng được phân công phụ trách. Tuy phục vụ khách hàng đến trưa 30 Tết mới nghỉ và đi làm rất sớm nhưng Lâm cũng như nhiều nhân viên khác rất phấn khởi, vì bên cạnh các chế độ phúc lợi, mỗi nhân viên đi làm ngày nghỉ Tết theo quy định của Nhà nước đều hưởng thêm 300% lương.

Nhân viên quầy thu ngân siêu thị Lotte Mart niềm nở phục vụ khách hàng ngày Tết. Ảnh: Mỹ Tú.

Mùng 6 Tết, khoảng 600 công nhân Công ty TNHH May xuất khẩu Việt Thành háo hức trở lại làm việc. Đây là một trong những công ty hoạt động trở lại khá sớm. Theo ông Nguyễn Đình Ngộ, Giám đốc công ty, ngoài chế độ lương, thưởng Tết, tất cả công nhân viên công ty được tặng thêm phần quà Tết trị giá khoảng 400.000 đồng, giúp công nhân viên thêm điều kiện vui Tết. Còn Công ty Cổ phần May Tây Đô có thời gian nghỉ Tết 17 ngày (từ 25 tháng Chạp đến hết 11 tháng Giêng). Nữ công nhân Nguyễn Thị Quyên cho biết: "Tết này, tôi được công ty thưởng 2 tháng lương, thêm tiền thưởng công nhân xuất sắc và quà Tết, tổng cộng gần 11 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhờ công ty cho nghỉ Tết dài, chúng tôi có thời gian về quê thăm nội, ngoại lâu hơn. Nhờ sự chăm lo chu đáo này tôi làm việc ở công ty nhiều năm và tiếp tục gắn bó lâu dài".

Nếu không khí làm việc ở các công ty, xí nghiệp khẩn trương, thì các tiệm tạp hóa cũng không kém phần sôi động. Tiệm tạp hóa của vợ chồng chị Mỹ Hoa khá lớn, tọa lạc tại trung tâm chợ Bình Thủy, thuộc phường Bình Thủy, quận Bình Thủy. Theo kinh nghiệm của chị, 3 ngày Tết là thời gian bán chạy nhất các mặt hàng: giỏ quà gói sẵn, bánh, mứt, bia, nước ngọt..., kịp thời phục vụ người dân tổ chức cúng tổ tiên, ông bà và đi thăm hỏi người thân, bạn bè. Chị Hoa chia sẻ, buôn bán thời gian cận Tết đã cực, bán trong những ngày Tết còn vất vả hơn nhiều. Các dịch vụ từ vận chuyển, giao hàng ít, người bán phải xoay xở, nhưng hàng bán đắt. Tết những năm trước, chị Hoa bán chỉ đến khoảng Mùng 2 Tết đã hết hàng. Vì thế, 3 năm nay, vào dịp Tết, gia đình chị dự trữ nhiều hàng hóa hơn, bán suốt từ Mùng 1 đến Mùng 6 Tết, kiếm thêm thu nhập kha khá. Sau Tết, cả nhà dành 1 tuần đi thăm hỏi bạn bè, người thân hoặc du lịch. Tại nhiều chợ truyền thống, đặc biệt các chợ đầu mối, không khí mua bán cũng trở lại nhộn nhịp. Mùng 2 Tết, chợ Tân An bắt đầu sôi động. Gian hàng bán hải sản của chị Nguyễn Cẩm Nhung bày bán nhiều mặt hàng hải sản tươi sống như: cá, tôm, ghẹ, sò các loại... Chị Nhung cho biết, năm nay chị khai trương sớm hơn mọi năm với mong muốn làm ăn thuận lợi, phát đạt hơn. Bên cạnh đó, các dịch vụ làm đẹp cũng kịp thời mở cửa để phục vụ một bộ phận công chức, viên chức trước khi trở lại cơ quan làm việc với một khởi đầu tươi tắn, mới mẻ.

Không khí lao động sôi nổi, khẩn trương đối với tất cả ngành nghề, tin rằng năm mới Đinh Dậu 2017, nhà nhà, người người tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa, việc mua bán, kinh doanh càng thêm khởi sắc, hướng đến cuộc sống ấm no, sung túc.

Thùy Trang - Mỹ Tú

Chia sẻ bài viết