26/07/2016 - 09:29

Xung quanh vụ hối lộ xảy ra tại Thanh tra giao thông TP Cần Thơ:

Khen thưởng "nóng" 13 tập thể và cá nhân

 Phê chuẩn quyết định khởi tố 3 bị can về hành vi nhận hối lộ

(CT)- Chiều 25-7-2016, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố, đã chủ trì buổi khen thưởng đột xuất cho 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, triệt phá chuyên án "Đưa và nhận hối lộ". Các tập thể gồm: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ; Phòng Ngoại tuyến và Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II. Ngoài Bằng khen và tiền thưởng theo quy định là 2,3 triệu đồng cho tập thể và 1,15 triệu đồng cho cá nhân, Chủ tịch UBND thành phố còn thưởng "nóng" 10 triệu đồng cho mỗi tập thể và 2 triệu đồng cho mỗi cá nhân.

 Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phá chuyên án.

Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống biểu dương tinh thần tiến công của lực lượng Công an thành phố trong thời gian qua. Các tập thể và cá nhân trong chuyên án này đã lập thành tích đặc biệt xuất sắc. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao sự linh hoạt, thông minh của lực lượng trong phá chuyên án. Chiến công này góp thêm vào chiến công chung của lực lượng công an trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và làm trong sạch đội ngũ cán bộ công chức.

Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống cho biết, sáng cùng ngày, UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phải kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của tổ chức và cá nhân liên quan để xảy ra vụ việc; chỉnh đốn, kiện toàn đội ngũ thanh tra giao thông thật trong sạch, phải toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân. Đồng thời, cần làm tốt công tác quản lý, phòng ngừa tiêu cực trong lực lượng thanh tra giao thông. Đối với Công an thành phố, cần tiếp tục mở rộng điều tra, làm tới nơi tới chốn, không để lọt tội phạm.

Giám đốc Công an thành phố đã khen thưởng 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh triệt phá chuyên án "Đưa và nhận hối lộ".

Liên quan đến vụ án, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP Cần Thơ cho biết: Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lý Hoàng Minh (SN 1985, Phó đội trưởng Đội thanh tra giao thông số 3); Võ Hoàng Anh (SN 1982, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 3) và Nguyễn Văn Cần (SN 1987, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi nhận hối lộ. Đối với Đoàn Vũ Duy (SN 1978, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 11), đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can.

Như Báo Cần Thơ đã đưa tin, ngày 16-7, Công an thành phố đã phá chuyên án "Đưa và nhận hối lộ" và lần lượt bắt các đối tượng nêu trên. Các đối tượng này đã cấu kết với nhau để buộc các doanh nghiệp vận tải phải chung chi, nếu không sẽ bị làm khó trong quá trình lưu thông trên địa bàn thành phố. Theo điều tra ban đầu, các đối tượng trên đã nhận số tiền bảo kê gần 3,5 tỉ đồng. Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an thành phố thông tin, đến nay một số doanh nghiệp đã đến công an cung cấp thêm thông tin liên quan và ông kêu gọi các doanh nghiệp vận tải nên mạnh dạn cung cấp thêm thông tin để lực lượng công an mở rộng điều tra vụ án, xử lý kiên quyết tội phạm tham nhũng.

Tin, ảnh: Sơn Hà

Chia sẻ bài viết