08/12/2023 - 11:24

Khảo sát các mô hình kinh tế hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng của Agribank tại khu vực miền núi phía Bắc 

(CTO) - Từ ngày 7 đến 12-12, đoàn công tác của Văn phòng Khu vực Tây Nam Bộ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cùng phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khu vực Tây Nam Bộ có chuyến chuyến khảo sát thực tế các mô hình hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng của Agribank tại địa bàn 3 tỉnh: Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang.

Đây là dịp để các phóng viên, nhà báo khu vực Tây Nam Bộ tìm hiểu và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động tín dụng, nhất là tín dụng lĩnh vực tam nông của các chi nhánh khu vực miền núi phía Bắc, cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa Agribank với các cơ quan báo chí truyền thông trong khu vực.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Agribank phát biểu trong buổi gặp gỡ đoàn công tác.

Trao đổi với đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Phượng, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết: Agribank hiện có 171 chi nhánh trực thuộc cấp 1 cùng 2.300 chi nhánh cấp 2 là chi nhánh cấp huyện và phòng giao dịch trên toàn hệ thống. Chuyến khảo sát thực tế lần này là cơ hội để phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trải nghiệm và hiểu hơn về kinh tế miền núi, cũng như hoạt động của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong đó có Agribank tại những địa bàn ở khu vực miền núi, những còn nhiều khó khăn, vất vả. Đây cũng là những nơi hằng nằm Agribank dành một phần rất lớn nguồn quỹ an sinh xã hội để xây những căn nhà, những ngôi trường, những con đường, những cây cầu cho đồng bào miền núi. Những nơi đó cũng có hàng chục ngàn cán bộ Agribank, không quản ngại khó khăn, tới thăm nhà dân, thăm bản làng và khách hàng của mình nhất là vào mùa mưa lũ. Agribank cũng tổ chức đoàn ghé thăm trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch ở các điểm huyện, ở địa bàn miền núi. Trong chuyến đi này, đoàn sẽ đến thăm những khách hàng của Agribank về nông nghiệp để hiểu hơn về phương thức đầu tư, sản xuất, canh tác của đồng bào miền núi, những khó khăn trong kinh tế hàng hóa của miền núi, khó khăn về địa lý, địa hình, kỹ năng sản xuất, kiến thức và tập quán của đồng bào... Với những nỗ lực cùng bà con xóa đói giảm nghèo, mỗi năm trên hệ thống quản lý khách hàng nội bộ của Agribank có nhiều khách hàng được nâng hạn, những khách hàng nhận vốn đầu tư của Agribank đã dần mang lại doanh thu tốt hơn với lợi nhuận cao hơn và góp phần phát triển kinh tế gia đình và đóng góp cho kinh tế địa phương.

Nhà báo Trương Hạnh Nguyên, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Dân tộc phát triển Khu vực Tây Nam bộ đại diện đoàn công tác trao tặng chiếc khăn rằn lưu niệm đến ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank (hàng đầu, bìa phải).

Nhà báo Trương Hạnh Nguyên, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Dân tộc phát triển Khu vực Tây Nam bộ đại diện đoàn công tác trao tặng chiếc khăn rằn lưu niệm đến ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank (hàng đầu, bìa phải).

Chia sẻ thêm về hoạt động ngân hàng, bà Nguyễn Thị Phượng, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết: Ngành ngân hàng cũng như Agribank trong những ngày này đang gấp rút để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của năm. Năm 2023 là một năm khó khăn hơn cả giai đoạn COVID-19, ảnh hưởng đến tình hình nền kinh tế cũng như hoạt động của hệ thống ngân hàng. Agribank đang nỗ lực để làm sao trong gần 20 ngày làm việc của năm, cố gắng tăng tốc giải ngân các chương trình tín dụng để hỗ trợ cho khách hàng. Đặc biệt là các chương trình hỗ trợ cho đối tượng chính sách, nông nghiệp, nông thôn cũng như hàng hóa phục vụ cho mùa cao điểm Tết, hàng xuất khẩu dịp Noel, Tết Dương lịch ở các thị trường xuất khẩu nông sản của Việt Nam.

Nhà báo Trương Văn Chuyển, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ, Tổng biên tập Báo Cần Thơ đại diện đoàn công tác trao tặng chiếc khăn rằn Nam bộ đến bà Từ Thị Kim Thanh, Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank  (bìa phải).

Nhà báo Trương Văn Chuyển, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ, Tổng biên tập Báo Cần Thơ đại diện đoàn công tác trao tặng chiếc khăn rằn Nam bộ đến bà Từ Thị Kim Thanh, Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank  (bìa phải).

Agribank đến thời điểm này mới tăng trưởng tín dụng hơn khoảng 5%, con số còn khiêm tốn so với các tổ chức tín dụng khác. Đối tượng cho vay của Agribank là nông nghiệp, nông và hiện chiếm 2/3 tổng dư nợ. Thời gian tới Agribank tiếp tục hướng dòng vốn tín dụng tập trung vào sản xuất, kinh doanh, đưa nguồn vốn quay lại ngân hàng và có nhiều vòng quay nữa để hỗ trợ phát triển kinh tế đất nước, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Với những nỗ lực, chỉ đạo kiên quyết của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng, trong đó có ngân hàng Agribank tập trung tháo gỡ khó khăn trong hoạt động ngân hàng, phấn đấu đạt được các mục tiêu tăng trưởng nhưng đồng thời duy trì được sự ổn định kinh tế vĩ mô, quan trọng nhất là ổn định hệ thống ngân hàng trong năm sau và những năm tiếp theo.

Nhà báo Trương Văn Chuyển đại diện đoàn công tác trao tặng chiếc khăn rằn lưu niệm đến bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc Agribank (bìa trái).

Nhà báo Trương Văn Chuyển đại diện đoàn công tác trao tặng chiếc khăn rằn lưu niệm đến bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc Agribank (bìa trái).

Nhà báo Hồng Cẩm, Báo Nông thôn ngày nay đại diện đoàm trao quà lưu niệm đến ông Nguyễn Chí Thành, Chánh Văn phòng Agribank

Nhà báo Hồng Cẩm, Báo Nông thôn ngày nay đại diện đoàm trao quà lưu niệm đến ông Nguyễn Chí Thành, Chánh Văn phòng Agribank.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết