06/05/2023 - 08:48

Khai mạc SEA Games 32 

(CTO) - Tối 5-5, lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) diễn ra hoành tráng trên sân vận động quốc gia Morodok Techo ở Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia. Khoảng 70.000 khán giả đã đến sân xem lễ khai mạc.

Lễ khai mạc bắt đầu với chương trình đồng diễn có chủ đề “Nguồn gốc Khmer”. Mở đầu với nhạc nhẹ nhàng du dương, tiết tấu âm nhạc được đẩy nhanh, cùng màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt, thể hiện quá trình hình thành, phát triển của các dân tộc. 

Phần tiếp theo có chủ đề “Sự tuyệt vời của Angkor” tái hiện khu đền nổi tiếng Angkor Watt, điểm đến du lịch và là biểu tượng của Campuchia.

Chương 2 có chủ đề “Nụ cười Khmer” vẽ nên bức tranh thời hiện đại, với phố phường, các tòa nhà, cửa hàng... cho thấy một đất nước Campuchia trên đà phát triển.

Chương 3 có chủ đề “Tương lai của Campuchia”, là màn trình diễn hòa quyện giữa âm thanh và ánh sáng, lúc sôi động, mạnh mẽ, khi nhẹ nhàng, du dương.

Sau đó là màn diễu hành của các đoàn thể thao.

Sau lễ thượng cờ SEA Games và cờ của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, VĐV của nước chủ nhà đại diện cho các VĐV tuyên thệ. Tiếp đến là đại diện cho lực lượng trọng tài tuyên thệ.

Sau bài phát biểu của các quan chức Campuchia và Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã tuyên bố khai mạc SEA Games 32.

Ngọn đuốc SEA Games được thắp sáng trên đài lửa sân vận động quốc gia Campuchia.

SEA Games 32 có 48 môn và phân môn với 608 nội dung thi đấu. Với khẩu hiệu “Thể thao - Sống trong hòa bình”, SEA Games 32 thu hút gần 13.000 vận động viên từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tranh tài.

Với 702 VĐV, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự 31 môn (446 nội dung), đặt mục tiêu giành 90 đến 120 HCV, nằm trong tốp 3.

Tính đến trước lễ khai mạc, đoàn thể thao Campuchia đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương, với 5 HCV, 4 HCB. Đoàn Thể thao Việt Nam hiện đứng thứ 7, với 3 HCĐ.

SEA Games 32 diễn ra tới ngày 17-5.

Một số hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc. Nguồn ảnh: VNN, chinhphu.vn, quandoi

N.MINH

Chia sẻ bài viết