07/04/2015 - 22:05

Khai mạc Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ IV năm 2015

(CT)- Tối 7-4, tại sân vận động tỉnh Bến Tre đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Dừa bến Tre lần thứ IV năm 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng; cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo tỉnh Bến Tre, các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo một số tỉnh, thành cả nước, đại diện doanh nghiệp, những người trồng dừa trong và ngoài nước dự lễ khai mạc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự lễ khai mạc Lễ hội Dừa Bến Tre lần IV năm 2015.

Lễ hội Dừa lần thứ IV năm 2015 với chủ đề "Cây dừa Việt Nam hội nhập và phát triển", nhằm quảng bá các sản phẩm dừa, tiếp tục khẳng định giá trị cây dừa, tôn vinh những người nông dân, những nhà khoa học, doanh nghiệp, doanh nhân có những đóng góp cho ngành dừa. Thông qua các hội thảo để thúc đẩy gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa của Việt Nam với việc đầu tư khoa học công nghệ, tạo sản phẩm mới, tìm kiếm thị trường để cây dừa và sản phẩm từ dừa phát triển bền vững. Cùng nghệ thuật sắp đặt Con đường Dừa; Liên hoan ẩm thực xứ dừa; Hội thi sáng tạo kỹ thuật ngành dừa; hội chợ thương mại triển lãm các sản phẩm dừa; đặc biệt Ngày hội của người dân xứ dừa được tổ chức tại 164/164 xã, phường, thị trấn trong tỉnh… sẽ là điểm nhấn của Lễ hội lần này.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ khẳng định: Bến Tre là vùng đất trung dũng, kiên cường. Cây dừa Bến Tre có đóng góp rất lớn cho ngành dừa cả nước, nhưng thời gian qua chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Để cây dừa phát triển, xây dựng thương hiệu quốc gia, các bộ ngành Trung ương cần quy hoạch vùng trồng, đầu tư tương xứng; đầu tư khoa học công nghệ; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường. Thông qua Hiệp hội dừa để phát triển ngành dừa, Hiệp hội cần phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách phát triển cho ngành dừa Bến Tre nói riêng và những tỉnh có dừa cả nước nói chung. Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành Trung ương, các nhà đầu tư cần quan tâm đầu tư cho ngành dừa để nâng cao giá trị cây dừa, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động.

* Dịp này, đại diện Ngân hàng Nhà nước trao 55 tỉ đồng Quỹ an sinh xã hội cho tỉnh.

GIA BẢO

Chia sẻ bài viết