24/11/2015 - 21:06

Khai mạc Giải đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ 2, khu vực ĐBSCL

(TTXVN) - Ngày 24/11, Giải đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ 2, khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã được khai mạc tại khán đài trường Đua ghe Ngo trên sông Maspero (phường 8, thành phố Sóc Trăng). Đây là hoạt động chính, sôi nổi nhất trong chuỗi các sự kiện của Tuần lễ hội Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ 2, khu vực đồng bằng sông Cửu Long diễn ra từ ngày 19 - 25/11.

 Ngay sau lễ khai mạc giải đua ghe Ngo, các cuộc tranh tài vòng loại của 45 ghe nam và 8 ghe nữ đến từ các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trong sự cổ vũ của hàng chục ngàn người dân đến từ nhiều địa phương trong cả nước đổ về cổ vũ dọc 2 bên bờ sông Maspero dài hơn chục km.

Với số lượng ghe khá đông nên trong ngày thi đấu đầu tiên vào chiều 24/11, 8 đội ghe nữ chia làm 2 bảng đấu vòng tròn một lượt để chọn 4 đội mạnh nhất vào thi đấu trong các trận chung kết vào ngày 25/11. Trong khi đó, 45 đội ghe Ngo nam được chia làm 13 bảng, so tài qua 57 trận đấu để chọn 32 đội mạnh hơn vào vòng đấu chung kết sẽ diễn ra trong chiều 25/11.

 Với sự tranh tài của nhiều đội ghe mạnh đến từ các tỉnh Trà Vinh, Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang cùng với các đội ghe của tỉnh Sóc Trăng, các cuộc đua diễn ra hấp dẫn, sôi nổi ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Tiết mục văn nghệ khai mạc lễ hội đua ghe ngo. Ảnh Lý Then. 

Các đội ghe nhận cờ lưu niệm. Ảnh Lý Then. 

Tối 24/11, Lễ hội Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ 2, khu vực đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Sóc Trăng - vui mùa lễ hội” sẽ chính thức được khai mạc tại Quảng trường Bạch Đằng, thành phố Sóc Trăng; nghi lễ cúng trăng cũng được phục dựng tại khuôn viên Nhà trưng bày văn hóa Khmer tỉnh Sóc Trăng. Hội thi thả đèn nước diễn ra vào tối 24/11 trên sông Maspero đoạn qua trung tâm thành phố Sóc Trăng.

Trung Hiếu, Thanh Hòa

Chia sẻ bài viết