11/07/2018 - 16:16

Kết nối niềm đam mê đua vỏ composite 

Giải vô địch đua vỏ composite ĐBSCL mở rộng lần thứ IV năm 2018 vừa diễn ra tại TP Cần Thơ vào ngày 7-7, là một thành công mới của thể thao phong trào Cần Thơ trong việc kết nối niềm đam mê cho những người yêu môn đua vỏ composite miền sông nước...

Các tài công cạnh tranh quyết liệt tại đích đến. 

Năm 2015, giải đua vỏ composite lần đầu tiên được tổ chức tại Cần Thơ mở ra một sân chơi mới cho những người yêu thích đua vỏ composite ở đất Tây Đô. Thành công của cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của các tỉnh, thành lân cận; nên 2 năm tiếp theo, Ban tổ chức quyết định mở rộng quy mô. Năm nay, giải đua vỏ composite được đánh giá thành công trọn vẹn khi có đến 8 tỉnh, thành dự tranh. Theo đánh giá của các lãnh đạo đội, giải đấu được tổ chức bài bản, đường đua thiết kế 4 làn chạy không chỉ rút ngắn thời gian thi đấu mà còn tạo không khí sôi động, hứng khởi đối với khán giả. Ban tổ chức cũng được đánh giá cao ở công tác quảng bá, tuyên truyền khi cuộc thi thu hút hàng ngàn khán giả đến xem, đứng kín dọc theo bờ kè, những tiếng vỗ tay reo hò mang đến sự phấn khích cho VĐV. Năm nay, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang phát sóng trực tiếp toàn bộ các trận đấu, giúp cho những người không có điều kiện đến xem trực tiếp cũng có thể theo dõi.

Năm nay, Ban tổ chức lần đầu tiên cho thi đấu 2 loại động cơ xăng, để các tài công phát huy khả năng sử dụng động cơ sở trường. VĐV Nguyễn Quốc Phong đến từ Long An chia sẻ: “Tôi biết đến cuộc thi này từ những người bạn đã từng dự khán giải năm trước và năm nay lần đầu tiên tôi thử sức tranh tài. Cuộc thi thực sự là một sân chơi bổ ích để chúng tôi được gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm sử dụng vỏ composite và thể hiện kỹ thuật, kinh nghiệm điều khiển vỏ composite trên sông. Tôi sẽ tiếp tục góp mặt cuộc thi này năm tới và khuyến khích các tài công khác cùng tham gia thi đấu”.

Cuộc thi năm nay đã khép lại với chiến thắng cao nhất thuộc về các tay máy có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Theo Ban trọng tài, số lượng VĐV năm nay (130 VĐV) tăng gấp đôi so các năm trước, xuất hiện nhiều tài công mới giàu kinh nghiệm nên các cuộc cạnh tranh quyết liệt ngay từ vòng bảng. Hậu Giang và Cà Mau là 2 đơn vị có đông VĐV nhất và cũng có nhiều tài công xuất sắc nhất. Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể  thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng nâng chất cuộc thi qua từng năm để tạo sân chơi ý nghĩa cho người yêu thích đua vỏ composite. Cuộc thi năm nay không chỉ là tổ chức được 2 nội dung thi đấu mà còn nâng giá trị các giải thưởng. Ngoài ra, mỗi VĐV các tỉnh, thành tham dự đều được Ban tổ chức địa phương hỗ trợ thêm chi phí, tạo điều kiện cho các tài công dự thi. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục huy động nhiều nguồn lực từ các nhà tài trợ để duy trì, mở rộng giải đua vỏ composite, tạo điểm nhấn cho phong trào thể thao miền sông nước ĐBSCL”.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
vỏ composite