25/10/2024 - 15:48

Kết nối giúp doanh nghiệp xuất khẩu giảm chi phí 

(CT) - Sáng 25-10, tại khu vực Cảng Cái Cui (quận Cái Răng), Sở Công Thương TP Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần Chiếu xạ Cần Thơ (ICT) tổ chức chương trình kết nối hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu giảm chi phí.

Các đại biểu tham quan quy trình chiếu xạ mặt hàng thủy sản tại nhà máy chiếu xạ của ICT.

Phát biểu tại chương trình, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, cho rằng, việc tổ chức chương trình kết nối này là dịp để hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hoạt động trên địa bàn thành phố có thêm thông tin về điểm chiếu xạ hàng hóa đảm bảo quy trình, tiêu chuẩn. Việc rút ngắn khoảng cách vận chuyển hàng hóa từ nhà máy sản xuất đến các nhà máy chiếu xạ (đặt tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác) không chỉ giúp doanh nghiệp giảm chi phí mà còn nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là mặt hàng nông, thủy sản (sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Cần Thơ và ĐBSCL). Đây là một trong những yếu tố then chốt nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường quốc tế. Kho chiếu xạ đặt tại khu vực Cảng Cái Cui, Tân Cảng Cái Cui góp phần xây dựng TP Cần Thơ trở thành trung tâm logistics của vùng ĐBSCL.

Ông Nguyễn Trọng Tín, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc ICT cam kết đáp ứng tốt các dịch vụ về chiếu xạ, kho lạnh, kho bãi lưu trữ hàng hóa với chi phí phù hợp, tạo kết nối bền vững giữa doanh nghiệp thu mua và nông dân. Hiện tại, đơn giá chiếu xạ của công ty đang ở mức thấp so với thị trường; đơn vị cũng đang miễn phí cho hàng lưu kho trong vòng 24 tiếng và không tính phí cho việc bốc, xếp hàng hóa vào xe container.

Hệ thống thiết bị chiếu xạ hiện đang vận hành tại nhà máy chiếu xạ Cần Thơ mang tên Vinaga 1. Đây là loại thiết bị bể nước chứa nguồn phóng xạ Co-60, thùng hàng, vận chuyển bằng xe chạy ray. Chương trình điều khiển hệ thống thiết bị gồm phần mềm điều khiển PLC và phần mềm SCADA. Hệ thống với những ưu điểm như độ tin cậy, quá trình xử lý chính xác, bảo đảm nhiệt độ tăng không đáng kể trong quá trình xử lý, không để lại độc tố trong sản phẩm và không cần tháo bao bì khi xử lý.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết