23/09/2016 - 16:31

Kerber tiến đến vị trí số 1 bằng sự kiên trì và nỗ lực

Với chiếc cúp vô địch đơn nữ giành được hôm 11-9, Angelique Kerber (ảnh) đã trở thành tay vợt Đức thứ hai đăng quang tại giải Mỹ mở rộng, sau kỳ tích 5 lần vô địch Grand Slam của người đồng hương Steffi Graf.

Tay vợt 28 tuổi đã có chiến thắng đầy kịch tính trước đối thủ người CH Czech Karolina Pliskova với tỷ số 2-1 (6-3, 4-6, 6-4) trong trận chung kết đơn nữ diễn ra trên sân Arthur Ashe (New York). Ở set thứ nhất, Pliskova thua 3-6 sau khi mắc đến 17 lỗi tự đánh hỏng so với 3 của Kerber. Sang set hai, tay vợt người CH Czech bình tĩnh hạn chế lỗi đánh bóng hỏng và vùng lên thắng lại 6-4. Bước vào set quyết định, Pliskova bất ngờ giành liên tiếp 2 bàn break đầu tiên của Kerber để vượt lên dẫn trước 3-1. Dù vậy, tay vợt người Đức đã cho thấy bản lĩnh thi đấu tuyệt vời khi ghi điểm liên tiếp 3 bàn sau đó để dẫn điểm 4-3 trước khi khép lại ván đấu bằng tỷ số 6-4.

 Ảnh: Guardian

"Tôi tin tưởng bản thân sẽ đánh bại tay vợt xuất sắc nhất nếu kiên trì và phấn đấu hết sức. Tôi đã tập luyện không ngừng để được thi đấu trong trận chung kết dưới sự chứng kiến của những khán giả tuyệt vời. Đây là những gì tôi luôn mơ ước"- Kerber chia sẻ sau chiến thắng. Do Serena Williams bị Pliskova đánh bại ở bán kết, nên nếu Kerber gác vợt trong trận chung kết, thì cô vẫn soán ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) mà tay vợt người Mỹ Serena Williams đã nắm giữ suốt từ tháng 2-2013. Chiến thắng trước Pliskova càng củng cố ngôi vị số 1 của Kerber.

Vị trí số 1 làng banh nỉ thế giới mà Kerber giành được cũng rất ngoạn mục bởi khởi đầu năm 2016 cô chỉ đứng ở vị trí thứ 10, sau khi không vượt qua vòng ba bất cứ giải Grand Slam nào trong năm 2015. Đến năm 2016, Kerber lại đánh dấu sự thành công rực rỡ trong sự nghiệp cầm vợt khi cô đoạt 2 danh hiệu Grand Slam đầu tiên (Úc mở rộng hồi tháng Giêng và Mỹ mở rộng), á quân tại Wimbledon và huy chương bạc Olympic Rio.

Nếu giữ phong độ ổn định, Kerber gần như không có đối thủ xứng tầm trong vài năm tới. Năm nay, Serena Williams cũng đã lần đầu tiên vào đến 3 trận chung kết Grand Slam, trong đó giành chức vô địch Wimbledon lần thứ 7. Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ sắp bước sang tuổi 35 và phong độ đang ở bên kia sườn dốc. Trong khi đó, tay vợt người Nga Maria Sharapova từng 5 lần vô địch Grand Slam hiện đứng trước lệnh cấm thi đấu 2 năm do nghi sử dụng doping. Còn tay vợt cựu số 1 thế giới người Belarus Victoria Azarenka lại đang có thai. Riêng Garbiñe Muguruza chỉ là hiện tượng sau khi bất ngờ đánh bại Serena Williams tại Roland Garros năm nay. Làn sóng các tay vợt mới như Simona Halep, Agnieszka Radwanska, Madison Keys, Eugenie Bouchard đều chưa giành được danh hiệu lớn nào.

BÌNH DƯƠNG (Theo Guardian, Express)

Chia sẻ bài viết