10/08/2011 - 09:11

Đấu bù vòng 13, Eximbank V.League 2011, Khatoco Khánh Hòa – Hà Nội T&T, sân Nha Trang, ngày 10-7

Kẻ đầu, người cuối

K.KH (phải) gặp khó khăn khi tiếp HN.T&T trong trận đấu bù này. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Nếu thắng trong trận đấu bù với Khatoco Khánh Hòa (K.KH), Hà Nội T&T (HN.T&T) sẽ bằng điểm với đội đầu bảng là Sông Lam Nghệ An và đường đến ngôi vương của họ là rất gần. Dù K.KH đang có dấu hiệu hồi sinh trong cuộc đua trụ hạng nhưng trước một đội bóng đang quá sung mãn và nhiều động lực như HN.T&T, họ sẽ ít hy vọng.

HN.T&T đang đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng và kém Sông Lam Nghệ An đúng 3 điểm. Đội bóng Thủ đô đang tìm lại phong độ thực sự với những trận đấu ấn tượng gần đây. Mới đây, khi làm khách trên sân Thống Nhất trước Navibank Sài Gòn ở vòng 24, HN.T&T khiến nhiều người bất ngờ vì sự “xuất thần” chiến thắng 4-2 của họ. Nếu bộ “tam giác vàng” ở tuyến giữa là Antonio – Gonzalo – Cristiano và “đôi cánh” Văn Quyết - Công Vinh ở hai bên tiếp tục những pha phối hợp ăn ý như trong trận đấu này thì họ sẽ xuyên thủng cả những hàng phòng ngự rắn chắc nhất. HN.T&T đang sở hữu những chân sút thượng thặng nhất V.League và dẫn đầu số bàn thắng được ghi với 49 bàn.

Chiến thắng K.KH, HN.T&T sẽ san bằng điểm số với Sông Lam Nghệ An và bắt đầu cuộc đua song mã đến ngôi vô địch. Cơ hội của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là rất lớn. Chắc chắn đội bóng Thủ đô sẽ tung đội hình mạnh nhất để lấy trọn 3 điểm trên sân Nha Trang.

K.KH đang có nhiều cơ hội trụ hạng bởi phong độ dần ổn định hơn. Chiến thắng đậm đà 4-1 trước Cao su Đồng Tháp với một lối chơi rực lửa càng khiến người hâm mộ phố biển tin vào khả năng trụ hạng của đội bóng này. Nếu thắng HN.T&T, “Phố biển” sẽ có 29 điểm và vươn lên vị trí thứ 10, con đường trụ hạng sẽ rộng mở hơn.

Nhưng người hâm mộ vẫn phải thót tim vì hàng phòng ngự của K.KH thường chơi hớ hênh, mất tập trung. Nhiều hậu vệ như Mustapha, Đào Văn Phong... liên tục chơi rời rạc, để những khoảng trống chết người, “mạnh ai nấy thủ”. Hai lão tướng ở hàng công là Lê Tấn Tài và Duy Quang dường như không còn đủ sức khuấy động, tăng nhiệt cho đồng đội. Lối chơi quen thuộc chạy cánh để bấm bóng vào cho Trindade hay Đình Việt đánh đầu đã bị “bắt bài” nên hẳn đội khách sẽ chú ý kèm người.

Một HN.T&T đang chạy nước rút để về đích, một “Phố biển” đang khát khao chiến thắng để không phải trở thành “kẻ ra đi”. Dù thế trận có chênh lệch nhưng hứa hẹn sẽ có một trận cầu kịch tính, nảy lửa trên sân Nha Trang.

Dự đoán: HN.T&T thắng.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết