04/02/2012 - 14:02

Inter - Roma
Cuộc đua tranh quyết liệt

Inter đang nỗ lực lọt vào tốp ba đội dẫn đầu Serie A. Ảnh: Getty

Sau thất bại bất ngờ 0-1 trước Lecce ở vòng 20, Inter Milan sẽ phải nỗ lực để chen chân vào tốp dẫn đầu Serie A khi đến làm khách trên sân Olimpico của AS Roma vào đêm nay 4-2. Đây được xem là trận cầu hấp dẫn nhất vòng 22 Serie A.

Thất bại trước Lecce hồi cuối tuần rồi đã chấm dứt chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của Inter tại Serie A. Kết quả này cũng đẩy Inter từ vị trí thứ 4 rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 35 điểm, kém 9 điểm so với đội đầu bảng Juventus. Sẩy chân trước Lecce là “đòn giáng” mạnh vào những hy vọng của họ trong cuộc đua tranh ngôi vô địch, vì vậy mục tiêu của đội bóng áo sọc xanh đen chỉ còn là giành suất dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, để đoạt được tấm vé này cũng là điều không dễ với Inter hiện nay, khi họ còn kém 3 điểm so với đội đứng thứ 3 là Udinese.

Inter đã bổ sung lực lượng khi ký hợp đồng được với trung vệ trẻ Juan từ CLB Brazil Internacional và mượn tiền vệ Guarin của Porto trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đóng cửa. Juan là sự bổ sung cho hàng thủ ngày càng già nua của Inter và Guarin là để hỗ trợ cho hàng công khi anh có thể lực dồi dào chơi tốt cả vị trí tiền vệ công và phòng ngự.

Mạch 4 trận thắng liên tiếp của AS Roma tại Serie A cũng đã dừng lại sau trận hòa 1-1 với Bologna hồi tuần rồi, khiến CLB tạm xếp thứ 6, ngay sau Inter nhưng kém hơn tới 4 điểm. Tuy nhiên, thời điểm này đội bóng thủ đô nước Ý đang có phong độ rất cao và sẵn sàng đả bại bất kỳ đối thủ nào trên sân nhà Olimpico.

Sau giai đoạn phập phù hồi đầu mùa bóng, từ cuối tháng 12 năm ngoái đến nay, HLV Luis Enrique bắt đầu đưa Roma trở lại đường đua. HLV Enrique đã tìm ra được một hệ thống chiến thuật ổn định cho đội bóng thủ đô nước Ý, với hàng công thi đấu biến hóa và hàng thủ ngày càng chặt chẽ. Trong 5 vòng đấu gần đây ở Serie A, thủ môn Stekelenburg chỉ phải vào lưới nhặt bóng 3 lần. Được chơi trên sân nhà còn là lợi thế lớn cho Roma khi tiếp Inter.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết