26/10/2008 - 21:44

IMF xóa các cáo buộc thiên vị và lạm quyền đối với Giám đốc điều hành

Ông Strauss-Kahn “thoát nạn”. Ảnh: Reuters 

(TTXVN)- Sau cuộc họp ngày 25-10 tại trụ sở ở Washington (Mỹ), Ban giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã ra tuyên bố xóa bỏ các cáo buộc quấy rối, thiên vị và lạm dụng chức quyền đối với Giám đốc điều hành Dominique Strauss-Kahn dựa trên kết quả điều tra về những cáo buộc kể trên.

Tuyên bố của Ban giám đốc IMF nhấn mạnh sự việc này là “đáng tiếc” và phản ánh một sai lầm nghiêm trọng trong đánh giá đối với ông. Theo tuyên bố trên, mối quan hệ trong một thời gian ngắn giữa ông Strauss-Kahn với bà Piroska Nagy, người từng làm việc cho bộ phận phụ trách châu Phi của IMF với tư cách chuyên gia kinh tế cao cấp, là mang tính đồng thuận, không có biểu hiện quấy rối, thiên vị hay lạm dụng chức quyền.

Trước đó, ông Strauss-Kahn thừa nhận có quan hệ tình cảm với bà Nagy trong thời gian bà này còn làm việc tại IMF, nhưng phản đối cáo buộc rằng ông đã lạm quyền để ban phát bổng lộc cho bà. Bà Nagy đã rời IMF hồi tháng 8 vừa qua theo chương trình trả tiền bồi thường để nhân viên nghỉ việc do ông Strauss-Kahn đề xướng nhằm cắt giảm ngân sách hoạt động.

Chia sẻ bài viết