05/03/2019 - 14:57

Huyền ảo Hội An khi đêm về 

Dòng người xuôi ngược giữa những sắc màu rực rỡ của những chiếc đèn lồng truyền thống, đêm Hội An tràn ngập sắc màu đủ khiến du khách phải đắm say, quên lối về.

Hội An là một đô thị cổ thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Hội An có nhiều khu phố cổ được xây từ thế kỷ 16 và vẫn còn tồn tại gần như nguyên vẹn đến nay. Phố cổ Hội An được công nhận là di sản thế giới vào năm 1999.

Những dãy phố đầy màu sắc tại Hội An

Theo thống kê Hội An có 1.360 di tích bao gồm 1.068 nhà cổ, 11 giếng nước cổ, 38 nhà thờ tộc, 19 ngôi chùa, 43 miếu thờ thần, 23 đình, 44 mộ cổ loại đặc biệt và một cây cầu. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể tới Chùa Cầu, ngôi chùa nổi danh với kiểu kiến trúc lạ mắt tạo thành một biểu tượng của chùa miếu Hội An.

Chùa Cầu một biểu tượng của phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An có nhiều ngôi nhà cổ san sát nhau là những điểm tham quan hấp dẫn của du khách. Tới Hội An ngày nay, du khách cứ ngỡ như là  đang quay ngược dòng thời gian, lạc bước trong không khí truyền thống của một đô thị sầm uất thời nhà Nguyễn.

Trong những căn cổ có rất nhiều hiện vật được chủ nhân gìn giữ qua nhiều thế hệ như: những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi, tiền cổ...

Điều mà nhiều người cảm thấy thú vị nhất khi tới Hội An không chỉ có những ngôi nhà cổ đậm dấu ấn thời gian, mà còn một Hội An lung linh sắc màu có phần kỳ ảo từ chiếc đèn lồng treo trên các dãy nhà, con đường.

Lồng đèn, một nét đặc trưng của Hội An

Du khách đi Hội An khi đêm về, bên cạnh việc đắm chìm vào khung cảnh lung linh mở ảo dưới ánh đèn của phố cổ, nhiều người còn thích mua vài chiếc đèn hoa đăng, ngồi thả ngay bên bờ sông hoặc thuê chiếc thuyền gỗ nhỏ, theo dòng nước nhẹ nhàng trôi trên sông rồi thả đèn.

Bơi thuyền gỗ và thả hoa đăng trên sông là hoạt động không thể thiếu ở Hội An khi đêm về. Nó giúp tạo nên một Hội An lung linh, huyền ảo mà du khách quốc tế rất thích thú khi xem.

Không chỉ thu hút khách du lịch Việt Nam, hoạt động này còn nhận được sự yêu thích của rất đông đảo khách du lịch nước ngoài, những người muốn trải nghiệm không gian lung linh huyền ảo của văn hóa, của truyền thống dân tộc mà bạn hiếm khi nào có cơ hội trải nghiệm nơi đô thị phồn hoa.

Lồng đèn, ẩm thực truyền thống, những góc phố lung linh ánh đèn của một Hội An giàu bản sắc văn hóa là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết