23/08/2017 - 16:14

Các nền kinh tế APEC

Hướng đến nền nông nghiệp hiện đại 

KHÁNH TRUNG - MINH HUYỀN

Từ ngày 21 đến 25-8-2017, trong khuôn khổ Tuần lễ An ninh lương thực APEC 2017, Triển lãm với chủ đề Nông nghiệp và Công nghệ sản xuất nông nghiệp tiên tiến của các nền kinh tế APEC giới thiệu những thành tựu phát triển nông nghiệp. Triển lãm tạo điều kiện cho các nền kinh tế giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và thành tựu ứng dụng khoa học hướng tới hình thành một nền nông nghiệp với công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đặc biệt, Triển lãm tái hiện các thành tựu nổi bật về phát triển nông nghiệp của Việt Nam như mô hình nuôi tôm, cá và lúa chịu mặn... sản phẩm nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ của Viện Lúa ĐBSCL, Trường Đại học Cần Thơ.

 Khu vực trưng bày của Việt Nam giới thiệu về các mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu. 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh (bìa phải) cùng Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống (hàng đầu, thứ 2 từ phải sang) và các đại biểu quốc tế tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Viện Lúa ĐBSCL. 

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Trung Quốc. 

Khu vực trưng bày, giới thiệu thành tựu nông nghiệp và các sản phẩm tiêu biểu của Nhật Bản. 

Du khách tham quan bản đồ sử dụng đất của vùng ĐBSCL. 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống (bìa trái) tham quan khu vực trưng bày giới thiệu thành tựu sản xuất nông nghiệp của TP Cần Thơ. 

Chia sẻ bài viết