01/01/2010 - 07:43

Hợp tác phát triển mạng lưới các trường đại học, cao đẳng khu vực ĐBSCL

(CT)- Ngày 31-12-2009, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với Trường Đại học (ĐH) Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp thảo luận về hợp tác, xây dựng mạng lưới các trường ĐH, cao đẳng (CĐ) vùng ĐBSCL. Đồng chí Sơn Song Sơn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, lãnh đạo UBND tỉnh, thành, các trường ĐH, CĐ ở ĐBSCL tham dự hội thảo.

Hiện nay, ĐBSCL có 11 trường ĐH, 1 phân hiệu của ĐH Thủy sản Nha Trang đặt tại tỉnh Kiên Giang và 27 trường CĐ. Việc xây dựng mạng lưới các trường ĐH, CĐ vùng ĐBSCL nhằm tăng cường và nâng cao khả năng hợp tác giữa các trường trong vùng và với Trường ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh thông qua mối quan hệ hợp tác của các nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên... phục vụ việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho hệ thống giáo dục và cho nhu cầu xã hội. Các trường ĐH, CĐ tham gia vào mạng lưới sẽ chia sẻ thông tin, chiến lược, kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến phát triển giáo dục, nguồn nhân lực; nâng cao năng lực quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho giảng viên; chia sẻ nguồn học liệu; tạo điều kiện liên thông cho sinh viên xuất sắc; có thêm cơ hội kết nối với các trường ĐH, CĐ nước ngoài.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất việc xây dựng mạng lưới các trường ĐH, CĐ vùng ĐBSCL. Trong đó, đặc biệt lưu ý phát huy thế mạnh của từng tỉnh, thành và từng trường có chiến lược cụ thể trong từng giai đoạn. Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ là đơn vị chủ trì hợp tác, UBND các tỉnh, thành là đơn vị phối hợp thực hiện; Trường ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh là đơn vị thực hiện đề án và các trường ĐH, CĐ là thành viên... Dự kiến vào cuối tháng 1-2010, các đơn vị sẽ ký kết hợp tác thành lập mạng lưới các trường ĐH, CĐ vùng ĐBSCL.

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết