10/01/2016 - 16:48

Hơn 31.000 sinh viên tham gia chiến dịch "Xuân tình nguyện"

(TTXVN)- Chiến dịch "Xuân Tình nguyện" tại Thành phố Hồ Chí Minh lần 8 đã chính thức khởi động ngày 10-1 với sự tham gia của hơn 31.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Chiến dịch kéo dài đến ngày 6-2-2016 với 5 chương trình trọng tâm và 9 hoạt động cao điểm gồm: Chương trình "Tết bạn bè" chăm lo sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên vui Tết tại các ký túc xá, khu nhà trọ; Chương trình "Xuân sẻ chia" gồm các ngày hội gói, nấu bánh chưng, bánh tét, gửi tặng các bệnh viện, mái ấm, nhà mở; tặng quà cho các gia đình chính sách; Chương trình "Xuân chiến sĩ" giao lưu , tặng quà các chiến sĩ , gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo; "Tết trẻ thơ" tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ tại các mái ấm, nhà mở, bệnh viện nhi; Chương trình "Xuân hội nhập" tổ chức các hoạt động tìm hiểu về nét đẹp văn hóa và phong tục ngày Tết cổ truyền Việt Nam cũng như Lễ hội năm mới của các nước.

Bên cạnh đó là các hoạt động cao điểm: "Đền ơn đáp nghĩa", "Nụ cười đón xuân; "Niềm vui ngày cuối năm"; "Nghìn bánh chưng xanh"; "Quà Tết sinh viên"; "Hiến máu tình nguyện"; "Quà xuân cho em"; "Tổ ấm ngày xuân"; "Thăm, tặng quà và giao lưu với Lữ đoàn 189 Hải quân".

Anh Phạm Văn Linh, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, Chỉ huy trưởng chiến dịch cho biết, điểm mới của năm nay đó là nhấn mạnh vào chương trình "Xuân hội nhập" với các hoạt động giới thiệu nét đẹp văn hóa và phong tục ngày Tết cổ truyền Việt Nam cũng như lễ hội năm mới của các nước. Tham gia chương trình có cả sinh viên nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Các hoạt động đa dạng, phong phú của chiến dịch năm nay là những món quà đầy ý nghĩa của học sinh, sinh viên thành phố với mục tiêu mang Tết đến với mọi gia đình.

Chia sẻ bài viết