21/08/2018 - 15:28

Hơn 16.000 người hưởng lợi từ dự án “Quản lý rủi ro, thảm họa dựa vào cộng đồng” 

Sau hơn 2 năm thực hiện, dự án “Quản lý rủi ro, thảm họa dựa vào cộng đồng tại các khu vực dễ bị ảnh hưởng tại tỉnh Cà Mau, vùng đồng bằng sông Mekong Việt Nam” giai đoạn 2 đã thu được nhiều kết quả quan trọng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng trao bằng khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai dự án.

8 xã của 3 huyện tham gia dự án (Trần Văn Thời, U Minh, Ngọc Hiển) đã xây dựng kế hoạch ứng phó thảm họa tại các xã, đồng thời tăng cường hiểu biết về rủi ro, thảm họa và các biện pháp giảm nhẹ, nâng cao sinh kế cho người dân; xây dựng các tiểu công trình tránh trú bão, đê bao ngăn triều cường, lộ giao thông nông thôn… với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Nguồn tiền này do Hội Chữ thập đỏ Thụy Sĩ tài trợ. Theo đó, có hơn 16.000 người được hưởng lợi từ dự án này.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng nhấn mạnh tại buổi tổng kết dự án trên vào sáng 21/8: dự án hoàn thành là một bước quan trọng trọng đối với địa phương. Nhưng để duy trì và phát huy hiệu quả thì cần phải nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, nhân dân về trách nhiệm đối với các công trình. Đồng thời, Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, cần phải sử dụng đúng mục đích các công trình tránh trú bão đã xây dựng, tiếp tục chia sẻ trách nhiệm ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế, nâng cao sinh kế cho người dân.

Theo Báo Cà Mau

Chia sẻ bài viết