11/10/2008 - 10:14

Hội thi sơ khảo toàn quốc “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” khu vực V dành cho người Việt Nam ở nước ngoài

Sáng 10-10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), đã khai mạc Hội thi sơ khảo toàn quốc “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” khu vực V dành cho người Việt Nam ở nước ngoài. Tới dự có các đồng chí Tô Huy Rứa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội đồng lý luận T.Ư, Phó trưởng Ban chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Trần Văn Hằng, Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư, đại diện các ban, ngành của T.Ư, đông đảo cổ động viên của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô và 30 thí sinh xuất sắc đến từ 20 quốc gia ở các châu lục, tiêu biểu cho trên 3 triệu người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại nước ngoài.

Trong lễ khai mạc hội thi, đồng chí Vũ Văn Phúc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Việc phát động Hội thi cho người Việt ở nước ngoài mang ý nghĩa chính trị to lớn, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối ngoại; tạo ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng như đối với bạn bè quốc tế; tạo cơ hội giao lưu, gắn kết hoạt động giữa người Việt Nam ở nước ngoài với các sinh hoạt chính trị chung của đất nước. Các thí sinh đều là những người có phẩm chất chính trị tốt, yêu quê hương, đất nước, có tình cảm sâu sắc với Bác Hồ, nhận thức đúng đắn về sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Nhiều thí sinh là Việt kiều tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho những hoạt động chung của cộng đồng tại địa bàn trong việc tăng cường khối đại đoàn kết, hướng về quê hương đất nước.

Ngay sau lễ khai mạc, những thí sinh đầu tiên với tình cảm sâu sắc đã tự tin thể hiện phần thi của mình. Tối 11-10, Hội thi sơ khảo toàn quốc “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” dành cho người Việt Nam ở nước ngoài sẽ kết thúc với lễ trao giải cho những thí sinh xuất sắc nhất.n

THU HƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết