22/12/2014 - 22:04

Hội thảo quốc tế "Ý tưởng điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng ĐBSCL đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050"

(CT) - Hôm 22-12, tại Hội trường UBND TP Cần Thơ, Bộ Xây dựng tổ chức Hội thảo quốc tế "Ý tưởng điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng ĐBSCL đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050". Nhiều chuyên gia quốc tế làm việc tại các viện, trường tại các quốc gia Hoa Kỳ, Bỉ, các chuyên gia trong nước, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đến dự…

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng đã tổ chức triển khai việc lập nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng ĐBSCL đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1005/QĐ-TTg ngày 20-6-2014 với đơn vị lập quy hoạch là Viện Quy hoạch Xây dựng miền Nam – Bộ Xây dựng. Hội thảo lần này nhằm thảo luận, lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia quốc tế, bộ ngành Trung ương và các địa phương, nhằm làm rõ hơn các vấn đề trong phát triển vùng.

Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ Trưởng Bộ Xây dựng, cho biết: Qui hoạch xây dựng vùng ĐBSCL đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2009. Sau 4 năm triển khai thực hiện, Bộ Xây dựng đã tổ chức đánh giá nhằm làm rõ hiệu quả, thấy được những bất cập cần bổ sung, điều chỉnh bảo đảm tính khả thi của đồ án.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng đã trình bày 11 tham luận với rất nhiều nội dung và đầy đủ các lĩnh vực. Theo Bộ Xây dựng, Hội thảo quốc tế lần này đã trao đổi, góp ý kiến, mang đến những kinh nghiệm quý báu, đề xuất những phương pháp tiếp cận mới, hiệu quả sâu sát với tình hình thực tế của vùng ĐBSCL.

Thiện Khiêm

Chia sẻ bài viết