30/12/2009 - 08:51

Đồng chí Tô Huy Rứa

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải tiến hành thường xuyên, liên tục, bền bỉ

Sáng 29-12, tại Hội nghị tổng kết năm 2009 và đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Thủ đô Hà Nội, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao việc Đảng bộ thành phố Hà Nội đã rất coi trọng vai trò, ý nghĩa của Cuộc vận động (CVĐ), dành nhiều tâm sức đẩy mạnh CVĐ theo Chỉ thị của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban chỉ đạo Trung ương. “Hà Nội đã thực hiện rất tốt Cuộc vận động, đạt được những kết quả cụ thể, rõ ràng, thiết thực, được nhân dân Thủ đô ghi nhận”, đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh.

Đồng chí Tô Huy Rứa cho rằng, những gương điển hình của người dân Thủ đô làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cải cách hành chính, lề lối làm việc, nhất là xây dựng nếp sống văn hóa của cán bộ đảng viên và công dân Thủ đô vừa có tác dụng rõ rệt trong việc ngăn chặn, hạn chế vi phạm đạo đức, lối sống, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực trong hoạt động thực tiễn của mỗi đơn vị, vừa có tác động tích cực đến việc phát huy những thế mạnh, điều kiện thuận lợi của Hà Nội, góp phần vượt qua những khó khăn thách thức rất lớn cả về khách quan lẫn chủ quan trong thời gian qua, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô một cách ấn tượng, xứng tầm là trái tim của cả nước.

Qua 3 năm thực hiện CVĐ, nhận thức của cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã được nâng lên rõ rệt. Đến nay, việc thực hiện CVĐ ngày càng đi vào nền nếp, chủ động, sáng tạo hơn, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Có thể thấy ở đâu, ở lĩnh vực nào, cơ quan nào cũng có những tấm gương tốt, tiêu biểu trong việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác như: Bác sĩ Nguyễn Quang Nghĩa, Khoa Phẫu thuật Gan Mật của Bệnh viện Việt -Đức đã hết lòng, hết sức phục vụ người bệnh và tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội của đơn vị, được đồng nghiệp và bệnh nhân tin yêu, cảm phục; Nhà giáo Nguyễn Huy Chuyển, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Ngô Sĩ Liên, huyện Chương Mỹ, hơn 40 năm gắn bó với sự nghiệp “ trồng người”, là một trong những người đi đầu và thành công trong việc triển khai mô hình xã hội hóa giáo dục ở địa phương...

Để nâng cao chất lượng thực hiện CVĐ trong thời gian tới, đồng chí Tô Huy Rứa đề nghị Thành phố cần nhân rộng điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó phải chỉ đạo thực hiện tốt đợt sinh hoạt học tập “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh” . Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phải tiến hành liên tục, thường xuyên, thật kiên trì, bền bỉ. Phải tạo ra những kết quả cụ thể, những chuyển biến rõ rệt, ai cũng thấy, cũng thừa nhận về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng chính quyền nhà nước của dân, do dân, vì dân, chăm lo đời sống nhân dân và các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị.

THANH BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết