24/03/2015 - 21:11

Học Bác tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân

Tận tụy, trách nhiệm với công việc và có lối sống giản dị, gần gũi bà con nhân dân là những điều dễ nhận thấy nhất khi tiếp xúc với ông Trần Văn Bảy, Bí thư Chi bộ khu vực 2, phường Hưng Thạnh. Ông Bảy là một trong những cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vừa được tuyên dương tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 do Quận ủy Cái Răng tổ chức.

Với ông Bảy, điều tâm đắc nhất trong học tập tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tinh thần thái độ làm việc phụng sự nhân dân. Do đó, trong công việc, ông luôn đặt lợi ích của bà con nhân dân lên hàng đầu. Khu vực 2, phường Hưng Thạnh có nhiều dự án quy hoạch kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, ông luôn trăn trở tìm hướng giải quyết những khó khăn chung của địa phương, đảm bảo an sinh xã hội. Song song với việc phân công cán bộ, đảng viên đến động viên bà con an tâm làm ăn, chi bộ khu vực kết hợp với chính quyền mượn đất dự án để bà con canh tác. Hiện nay, có 32 hộ đang mượn đất dự án trồng rau màu, với diện tích khoảng 20 ha. Mặt khác, các đoàn thể khu vực cũng bảo lãnh cho các hộ nghèo, cận nghèo, đoàn viên, hội viên vay vốn để mua bán, phát triển sản xuất.

Ông Trần Văn Bảy (thứ 2, từ trái sang) dành nhiều thời gian đi cơ sở tìm hiểu đời sống bà con.

Học Bác, ông Bảy và các đảng viên sinh hoạt tại khu vực rất quan tâm chăm lo cho hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Ông Trần Văn Bảy, Bí thư chi bộ khu vực 2, cho biết: "Hằng năm, khu vực vận động khoảng 2 tấn gạo và nhu yếu phẩm tặng bà con. Từ năm 2011 đến năm 2014, khu vực đã phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động cất được 3 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền 75 triệu đồng". Anh Nguyễn Văn Dủ, hộ nghèo được xét tặng nhà Đại đoàn kết năm 2014, phấn khởi nói: "Gia đình tôi không đất sản xuất, kinh tế rất eo hẹp, nhà cửa tạm bợ. Năm rồi được xét tặng căn nhà tôi vui mừng lắm. Ngoài ra, chú Bảy thường đến thăm, động viên gia đình, tặng gạo, tặng tập vở cho mấy đứa nhỏ đi học, vợ chồng tôi rất biết ơn". Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực, công tác giảm nghèo của khu vực đạt kết quả tốt. Năm 2007 khu vực có 24 hộ nghèo thì tới năm 2014 chỉ còn lại 6 hộ nghèo. Kết quả trên có vai trò rất lớn của người Bí thư Chi bộ khu vực.

Ông Bảy dành nhiều thời gian đi cơ sở, tìm hiểu đời sống của bà con. Ông Trần Văn Bảy chia sẻ: "Là cán bộ, muốn làm tốt chức trách nhiệm vụ trước hết phải gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân thì mới hiểu dân. Từ đó, trong công tác mới đưa ra được chủ trương, biện pháp thực hiện hợp lòng dân, được dân tin tưởng, ủng hộ". Chẳng hạn như trong việc làm tuyến đường giao thông cập rạch Ba Phát dài khoảng 1.200 m. Tuyến đường này trước kia được đổ đá bụi, mặt đường rộng chưa tới 1m, bà con đi lại khó khăn. Năm 2014, khu vực tổ chức họp dân để bàn chủ trương làm đường theo phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm" và bà con thống nhất đóng góp theo tỷ lệ Nhà nước đầu tư 50%, bà con đóng góp 50%. Nhờ chủ trương đúng đắn, kịp thời và hợp lòng dân mà giờ đây tuyến đường cập rạch Ba Phát đã được bê-tông hóa khang trang, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của bà con.

Nhận xét về người bí thư chi bộ đầy tâm huyết, trách nhiệm, đồng chí Lâm Thành Nhân, Bí thư Đảng ủy phường Hưng Thạnh, trân trọng nói: "Đồng chí Trần Văn Bảy là Bí thư chi bộ gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm với công việc. Đồng chí lãnh đạo tập thể chi bộ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và nhiều năm liền Chi bộ khu vực 2 đều đạt danh hiệu chi bộ "trong sạch vững mạnh tiêu biểu". Trong cuộc sống hàng ngày, đồng chí có lối sống giản dị, gần gũi với bà con, được bà con quý mến, tín nhiệm".

Bài, ảnh: TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết