31/05/2021 - 20:43

Hoạt động của Ban Pháp chế HÐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021

Ban Pháp chế HÐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 có 7 thành viên, gồm trưởng ban và 2 phó trưởng ban hoạt động chuyên trách; 4 ủy viên hoạt động kiêm nhiệm, với cơ cấu là đại biểu HÐND đang công tác trong các lĩnh vực thi hành Hiến pháp và pháp luật, quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng chính quyền địa phương hoặc có chuyên môn, chuyên ngành liên quan.

Ban Pháp chế của HÐND thành phố làm việc theo chế độ tập thể, thực hiện theo nguyên tắc tập trung, dân chủ; chịu trách nhiệm và báo cáo công tác trước HÐND và thường trực HÐND thành phố. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban thực hiện theo quy định tại các Ðiều 108, 109, 110, 111 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Mục 3, Chương III của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HÐND năm 2015.

Trong hoạt động, Ban Pháp chế nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Thành ủy, Ðảng đoàn HÐND thành phố, thường trực HÐND thành phố. Ðồng thời phối hợp khá chặt chẽ và thường xuyên với các ban của HÐND thành phố, văn phòng Ðoàn đại biểu Quốc hội thành phố, văn phòng HÐND thành phố, văn phòng UBND thành phố và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể thành viên Ban đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(Còn tiếp)

Chia sẻ bài viết