21/10/2010 - 09:01

Hoàng tử Arabie Séoudite bị kết tội giết người

Hoàng tử Al Saud (trái) và người hầu Bandar Abdulaziz lúc còn sống. Ảnh: Daily Mail

Hôm qua 20-10, Tòa án hình sự trung ương Old Bailey tại Luân Đôn (Anh) đã kết tội một hoàng tử của Arabie Séoudite giết hại người hầu của mình tại khách sạn ở Luân Đôn. Các công tố viên kết luận hoàng tử Saud Abdulaziz Bin Nasser Al Saud phạm tội giết người và xâm hại thân thể nghiêm trọng dẫn đến cái chết của Bandar Abdulaziz.

Abdulaziz, 32 tuổi, người hầu của hoàng tử được tìm thấy bị đánh và siết cổ chết tại khách sạn Landmark ngày 15-2 năm nay. Thi thể của nạn nhân được xác định có vô số vết đánh để lại những vết sưng và thâm tím trên não, cổ và nhiều xương sườn bị gãy. Xác nạn nhân còn có nhiều vết bị cắn trên mặt, lỗ tai và cánh tay. Các công tố viên cho rằng các bằng chứng cho thấy đây là một vụ tấn công mang yếu tố xâm hại tình dục. Cảnh sát cho biết sau khi xác chết được phát hiện, Al Saud đã tìm cách đánh lạc hướng điều tra của các cơ quan chức năng, trong đó có việc dựng hiện trường giả cảnh nạn nhân bị cướp, đồng thời đòi hưởng quyền miễn trừ ngoại giao. Tuy nhiên, Al Saud không có được đặc quyền này tại Anh.

Tại tòa, hoàng tử Al Saud, 34 tuổi, thừa nhận việc đã gây nên cái chết cho người hầu nhưng phủ nhận cố ý giết hại Abdulaziz. Al Saud cho rằng ông ta chỉ ngộ sát nạn nhân sau khi uống quá chén tại một bữa tiệc thâu đêm hôm Lễ tình nhân (14-2). Vụ án xảy ra khi Al Saud cùng người tùy tùng Abdulaziz đã ở khách sạn Landmark gần một tháng trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Hoàng tử Al Saud cũng bị cáo buộc thường xuyên hành hung Abdulaziz mà các máy quay trong khách sạn đã ghi hình loại được. Với tội trạng này, Al Saud có thể đối mặt với án tù chung thân.

THUẬN HẢI (Theo AFP, CNN, Telegraph)

Chia sẻ bài viết