14/06/2014 - 21:54

Bạc Liêu

Hoàn thành Trung tâm Triển lãm Văn hóa - Nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu trước Tết Nguyên đán 2015

Phối cảnh Trung tâm Triển lãm Văn hóa - Nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu.

Theo Ban Quản lý Dự án xây dựng Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Bạc Liêu, Trung tâm Triển lãm Văn hóa - Nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu có tổng diện tích hơn 9.590m2, với tổng kinh phí đầu tư 222 tỉ đồng, được chia làm 3 khối nhà gồm: Khối nhà hát, nhà hội thảo, nhà trưng bày. Công trình được khởi công tháng 12-2013 đã đưa vào phục vụ Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ I - Bạc Liêu 2014. Tuy nhiên, đây là công trình lớn có cấu trúc đẹp, kết cấu phức tạp, vật liệu đặc thù nên mặc dù đội ngũ kỹ sư và công nhân xây dựng đã nỗ lực phấn đấu thi công, nhưng đã không kịp tiến độ thời gian như dự kiến ban đầu.

Trong giai đoạn tiếp theo, ngoài khối lượng công việc của 4 gói thầu xây lắp còn lại, các đơn vị thi công còn triển khai các gói thầu như: Lắp đặt hệ thống điều hòa không khí, lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng, thiết bị trang trí đèn sân khấu, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy, trạm biến áp, lắp đặt trang thiết bị bàn ghế sân khấu và hội nghị... Ban Quản lý Dự án đã phát động thi đua trong toàn thể anh, em công nhân, cán bộ kỹ thuật…phấn đấu xây dựng hoàn thiện kết cấu bao che, phần cứng, máy lợp, sân đường nội bộ, hàng rào để nghiệm thu trong tháng 6-2014. Hoàn thành hồ sơ, thủ tục đấu thầu các gói thầu còn lại trong tháng 8-2014.

Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu - Trương Minh Chiến cho biết: Trung tâm Triển lãm Văn hóa -  Nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu là công trình tạo điểm nhấn với sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống với hiện đại trong quần thể kiến trúc tại Quảng trường Hùng Vương. Đây sẽ là sản phẩm du lịch, một điểm đến văn hóa quan trọng của Bạc Liêu nói riêng, khu vực ĐBSCL và cả nước nói chung. Công trình này sẽ hoàn thành đồng bộ trước Tết Nguyên đán 2015.

            Tin, ảnh: KIM KHANH

Chia sẻ bài viết