06/06/2011 - 14:54

Hoàn thành một số công tác triển khai Dự án Nâng cấp kinh Chợ Gạo và Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Bà Nguyễn Thị Minh Thủy, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang, thành viên Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) hai Dự án Nâng cấp kinh Chợ Gạo và Đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, cho biết: Đến nay, các bộ phận chức năng liên quan đã hoàn thành một số công việc: giao mốc giải phóng mặt bằng; kiểm kê; họp dân; thành lập hội đồng bồi thường; lập kế hoạch triển khai...

Đối với Dự án Nâng cấp kinh Chợ Gạo, đã tiến hành triển khai các bước trên địa bàn 8/11 xã bị ảnh hưởng của huyện Gò Công Tây và Chợ Gạo tổng cộng đã kiểm kê được 1.685/2.634 hộ (đạt 64%). Riêng Dự án Đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, đã triển khai được 22/23 xã bị ảnh hưởng của huyện Châu Thành, huyện Tân Phước, huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè, đã kiểm kê được 2.110/2.363 hộ, đạt 89%. Riêng đối với công tác giao mốc giải phóng mặt bằng của nút giao thông Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành), nút giao thông Cai Lậy (huyện Cai Lậy) và xã Hòa Hưng (huyện Cái Bè) thì chưa hoàn tất.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh kiến nghị: Các huyện thuộc hai dự án nói trên đã nhận bàn giao cọc giải phóng mặt bằng cần tập trung công tác đo đạc, kiểm kê và tổ chức khảo sát lập hồ sơ di dời các công trình công cộng. Huyện Chợ Gạo và huyện Gò Công Tây hoàn chỉnh phương án giá đền bù và hỗ trợ theo giá đất năm 2011.

N.P.L

Chia sẻ bài viết