26/07/2019 - 14:54

Hoãn phiên tòa xử nguyên cán bộ công an lừa đảo 

(CTO) - Ngày 26-7, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Huỳnh Thanh Hoàng (45 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, sau nửa ngày xét xử, phiên tòa phải tạm hoãn vì vắng mặt một số bị hại.

Bị cáo Huỳnh Thanh Hoàng

Trước đây, Hoàng từng công tác trong ngành công an ở Hậu Giang và Cần Thơ,  có quyết định cho xuất ngũ từ giữa tháng 11- 2015.

Năm 2015, thấy nhiều người có nhu cầu cho con vào vào ngành công an, Hoàng “nổ” quen biết lãnh đạo cấp cao trong lực lượng công an, có thể xin việc cho những người muốn vào biên chế và đảm bảo kết quả thi đậu vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, chỉ cần đưa tiền cho Hoàng lo liệu. Hoàng còn cam kết nếu không thực hiện được, sẽ trả lại tiền.

Tin lời Hoàng, từ giữa năm 2015 đến tháng 8-2018, có 8 người đưa tiền (trên 1,6 tỉ đồng) để Hoàng lo chạy việc và chạy điểm, mỗi người đưa từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Số tiền này Hoàng chi xài cá nhân, không thực hiện lời hứa. Khi phát giác bị lừa, các bị hại làm đơn tố cáo. Ngày 14-9-2018, Hoàng bị bắt và khai nhận hành vi phạm tội.

Dự kiến phiên tòa mở lại ngày 2-8

                                                                    Tin, ảnh:  KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết