17/01/2022 - 08:24

Hỗ trợ sinh viên khó khăn, tạo môi trường sư phạm an toàn 

Ng.Ngân

Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Trường Cao đẳng Cần Thơ đã nỗ lực vượt khó, nổi bật là công tác chăm lo cho sinh viên khó khăn, Trường cũng chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn khi đón sinh viên trở lại học trực tiếp.

Ðại diện Ðoàn trường Cao đẳng Cần Thơ (phải) trao quà cho sinh viên khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh: CTV

Dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ hoạt động dạy và học, mà còn với đời sống của sinh viên. Thấu hiểu những khó khăn này, Ðảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Cần Thơ đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giữ vai trò cầu nối với các nhà hảo tâm, để kịp thời hỗ trợ sinh viên.

Trần Ngọc Huỳnh Ngân, sinh viên lớp Anh văn D-K44, một trong những sinh viên khó khăn của trường, đã được hỗ trợ kịp thời để ổn định cuộc sống, tiếp tục việc học. Nhà ở quận Ninh Kiều, ba mất sớm, mẹ phụ việc ở quán ăn. Tiền lương của mẹ là nguồn thu nhập chính trang trải chi phí lo cho bà ngoại (đã 80 tuổi) và Ngân ăn học. Ðã vậy, mẹ Ngân bị thất nghiệp 2-3 tháng trong đợt dịch bùng phát vừa qua. Huỳnh Ngân kể: “Ðoàn, Hội sinh viên vừa động viên tinh thần, vừa vận động hỗ trợ quà, giúp em vơi bớt khó khăn. Huỳnh Ngân đang là sinh viên năm cuối, được xếp loại Giỏi của trường.

Trần Ngọc Nhân (quê Cà Mau), sinh viên lớp Quản trị kinh doanh B-K45, cho biết Nhân không kịp về quê trong đợt dịch bùng phát, nên gặp nhiều khó khăn về chi phí ở trọ, sinh hoạt… Ngọc Nhân chia sẻ: “Ðoàn, Hội sinh viên trường đã đến nơi trọ để tặng các nhu yếu phẩm, tiền, giúp em vượt qua khó khăn”.

Theo thống kê của Trường Cao đẳng Cần Thơ, chỉ tính đợt dịch vào tháng 9-2021, Ðoàn trường đã tổ chức 4 đợt trao quà, với gần 500 suất hỗ trợ cho sinh viên khó khăn. Tổng trị giá các suất quà hơn 61 triệu đồng, từ nguồn ủng hộ của nhà hảo tâm; lãnh đạo, tập thể viên chức và Ðoàn thanh niên trường.

Hiện nay, Ðoàn trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Xuân tình nguyện, tình nguyện mùa Ðông năm 2022 từ ngày 11 đến 28-1. Trong đó, Ðoàn trường phối hợp với Hội Khuyến học của trường tặng học bổng cho khoảng 30 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, mỗi suất trị giá 400.000 đồng. Theo Ths Phạm Văn Toàn, Bí thư Ðoàn trường Cao đẳng Cần Thơ, Xuân tình nguyện là hoạt động thường niên, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên; giáo dục truyền thống tốt đẹp tinh thần tương thân, tương ái; ý thức trách nhiệm của bản thân...

Năm học mới này, Trường Cao đẳng Cần Thơ đón hơn 2.000 tân sinh viên, nâng tổng số theo học tại trường lên khoảng 4.000 sinh viên. Trường đã tuyên truyền và tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho sinh viên. Trước khi sinh viên học trực tiếp, trường thực hiện tổng vệ sinh, phun xịt khử khuẩn khuôn viên, phòng học; thực hiện nghiêm 5K, giãn cách đối với sinh viên trong lớp học. Sinh viên Trần Ngọc Nhân cho biết: “Hiện em đã tiêm ngừa mũi 3 và mong muốn trở lại trường học trực tiếp”.

Hiện nay, 100% viên chức, nhà giáo, sinh viên của trường đã được tiêm mũi 2 vaccine phòng COVID-19 và đang tiêm mũi 3. TS Hồ Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ, cho biết: “Sắp tới, trường tập trung củng cố các hoạt động dạy và học trực tuyến phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh. Ðồng thời, chuẩn bị chu đáo cho công tác phòng, chống dịch bệnh, đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19, tạo môi trường sư phạm an toàn khi sinh viên tập trung học trực tiếp tại trường”.

Chia sẻ bài viết